Cả đoàn xe chở cảnh sát cơ động tỏa vào vùng lũ quét dọn, hút nước giúp dân

24/10/2020 16:10

TTO - Với phương châm nước rút đến đâu, dọn dẹp nhà cửa, giúp người dân khôi phục cuộc sống đến đó, cán bộ, chiến sĩ thuộc tiểu đoàn cảnh sát cơ động 3 - Trung đoàn cảnh sát cơ động Bắc Trung Bộ nhanh chóng tiến vào vùng lũ giúp dân.

Cả đoàn xe chở cảnh sát cơ động tỏa vào vùng lũ quét dọn, hút nước giúp dân - Ảnh 1.

Chiến sĩ cảnh sát cơ động cọ rửa nồi niêu và các vật dụng của Trường mầm non Tân Ninh - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Chiều 23-10, những chiếc xe chở theo chiến sĩ cảnh sát cơ động tiến vào vùng lũ huyện Quảng Ninh, Quảng Bình, giúp người dân khắc phục hậu quả trận lũ lịch sử để lại.

Khi đến xã Tân Ninh vào đúng thời điểm lũ vừa rút khỏi làng xóm, các chiến sĩ nhanh chóng tỏa đi, người vào làng thị sát tình hình người dân, xem họ cần giúp đỡ gì. Số còn lại tập trung dọn dẹp bùn đất ở Trường THCS Tân Ninh và Trường mầm non Tân Ninh.

Cả hai trường học đều tan nát sau lũ, các đồ dùng học tập bị nước cuốn trôi hoặc hư hỏng sau khi ngâm trong lũ năm ngày. Tại Trường THCS Tân Ninh, các chiến sĩ quét dọn bùn non trong lớp học, bơm hút nước còn nằm trong sân trường và dọn rác theo dòng lũ tràn vào trường.

Còn tại Trường mầm non Tân Ninh, nhiều dụng cụ học tập cho các bé phủ kín bùn non, các chiến sĩ thay nhau dọn rửa sạch sẽ. Thượng úy Phan Ái Ninh cho biết lực lượng nhanh chóng cơ động đến các vùng nước vừa rút, giúp người dân. 

Trong đó chú trọng nhất là các trường học, đảm bảo cơ sở vật chất đón học sinh đến trường. Cùng với đó là trạm y tế, sẵn sàng đón bệnh nhân đến khám chữa bệnh.

"Tiếp sau đó sẽ cùng người dân dọn dẹp đường làng và giúp những gia đình neo đơn dọn dẹp nhà cửa. Đảm bảo cho người dân nhanh chóng trở lại cuộc sống bình thường", thượng úy Ninh nói.

Sự giúp đỡ vào lúc này với người dân vùng lũ là quá cần thiết, nhất là đối với các thầy cô giáo, bởi họ đều tranh thủ đến trường tổng vệ sinh nhưng làm không xuể do lượng bùn đất quá lớn. Nhận được sự tiếp sức ai nấy đều vui mừng. 

Cô giáo Nguyễn Thị Hiên - phó hiệu trưởng Trường mầm non Tân Ninh - chia sẻ: "Các thầy cô giáo rất cảm ơn tấm lòng của các chiến sĩ cảnh sát cơ động. Có các anh, việc dọn dẹp của trường diễn ra nhanh chóng. Chúng tôi rất vui và hạnh phúc khi nhận sự tiếp sức này".

Cả đoàn xe chở cảnh sát cơ động tỏa vào vùng lũ quét dọn, hút nước giúp dân - Ảnh 2.

Tại xã Tân Ninh, mực nước dâng cao hơn 2m nhấn chìm toàn bộ cơ sở vật chất của người dân địa phương cũng như các cơ sở trường học, y tế. Trong ảnh: lực lượng cảnh sát cơ động dọn dẹp bùn đất tại một phòng học của Trường mầm non Tân Ninh - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Cả đoàn xe chở cảnh sát cơ động tỏa vào vùng lũ quét dọn, hút nước giúp dân - Ảnh 3.

Cả hai trường THCS và mầm non của xã Tân Ninh đều tan nát sau lũ, các đồ dùng học tập bị nước cuốn trôi hoặc hư hỏng sau khi ngâm trong lũ năm ngày - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Cả đoàn xe chở cảnh sát cơ động tỏa vào vùng lũ quét dọn, hút nước giúp dân - Ảnh 4.

Một chiến sĩ cảnh sát cơ động cọ rửa tủ kính của Trường mầm non Tân Ninh - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Cả đoàn xe chở cảnh sát cơ động tỏa vào vùng lũ quét dọn, hút nước giúp dân - Ảnh 5.

Thượng úy Phan Ái Linh và trung úy Nguyễn Viết Lộc cọ rửa một ngăn tủ của Trường mầm non Tân Ninh - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Cả đoàn xe chở cảnh sát cơ động tỏa vào vùng lũ quét dọn, hút nước giúp dân - Ảnh 6.

Sự giúp đỡ của các lực lượng vũ trang vào lúc này với người dân vùng lũ là quá cần thiết, nhất là đối với các thầy cô giáo, bởi họ đều tranh thủ đến trường tổng vệ sinh nhưng làm không xuể vì lượng bùn đất quá lớn - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Cả đoàn xe chở cảnh sát cơ động tỏa vào vùng lũ quét dọn, hút nước giúp dân - Ảnh 7.

Một chiến sĩ cọ rửa lại bàn ghế của Trường mầm non Tân Ninh - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Cả đoàn xe chở cảnh sát cơ động tỏa vào vùng lũ quét dọn, hút nước giúp dân - Ảnh 8.

Trong chiều 23-10, cán bộ, chiến sĩ thuộc tiểu đoàn cảnh sát cơ động 3 - Trung đoàn cảnh sát cơ động Bắc Trung Bộ đã tới dọn dẹp tại Trường mầm non và THCS xã Tân Ninh - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH.

Bạn đang đọc bài viết "Cả đoàn xe chở cảnh sát cơ động tỏa vào vùng lũ quét dọn, hút nước giúp dân" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.