Cá mập xanh nặng 2 tạ trôi dạt vào bờ biển ở Quảng Trị

24/09/2020 13:36

Trong đêm, người dân làm nghề chài lưới phát hiện một con cá mập xanh dạt vào bờ sông Bến Hải trong tình trạng vô cùng yếu ớt, trên miệng còn dính lưỡi câu.

Sáng 23/9, báo Người lao động dẫn thông tin từ UBND xã Vĩnh Giang, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị cho biết người dân trên địa bàn thôn Tùng Luật vừa phát hiện một con cá mập trôi dạt vào khu vực bờ sông Bến Hải, cách bờ biển khoảng 1 km.

Trước đó, khoảng 22h ngày 22/9, người dân làm nghề chài lưới dọc sông Bến Hải bất ngờ phát hiện một con cá lạ, nghi là cá mập. Vào thời điểm kể trên, con cá này còn sống nhưng rất yếu. Ngay sau đó, một số người dân ở thôn Tùng Luật đã dùng thuyền ra nơi phát hiện con cá lạ để nắm bắt tình hình.

Tin nhanh - Cá mập xanh nặng 2 tạ trôi dạt vào bờ biển ở Quảng Trị

Con cá mập xanh được người dân phát hiện trong tình trạng suy yếu (ảnh: Vietnamnet).

Theo báo Tổ Quốc, bước đầu ghi nhận, đây là cá mập xanh, dài khoảng 2,5m, nặng tầm 2 tạ. Trên miệng cá có một lưỡi câu. Sau khi được phát hiện, con cá mập xanh yếu dần, rồi chết. Mất khoảng 1 tiếng đồng hồ, người dân địa phương mới đưa được xác cá mập xanh vào khu vực bến đò B thuộc địa bàn thôn Tùng Luật.

Được biết, ngay sau khi đưa cá lên bờ, người dân thôn Tùng Luật đã báo cáo với chính quyền địa phương, cử người trông coi và dự kiến sẽ chôn cất trong sáng nay.

Tin nhanh - Cá mập xanh nặng 2 tạ trôi dạt vào bờ biển ở Quảng Trị (Hình 2).

Tin nhanh - Cá mập xanh nặng 2 tạ trôi dạt vào bờ biển ở Quảng Trị (Hình 3).

Người dân đưa con cá vào bờ chôn cất.

Lãnh đạo UBND xã Vĩnh Giang thông cho biết, trước đây, người dân địa phương cũng từng phát hiện xác cá mập xanh dạt vào bờ sông này và chôn cất cẩn thận.

Bá Di (T/h)

Bạn đang đọc bài viết "Cá mập xanh nặng 2 tạ trôi dạt vào bờ biển ở Quảng Trị" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.