Cách làm miến trộn Hàn Quốc cầu kỳ cho cuối ngày

26/11/2020 18:02

Là món ăn dễ làm với những nguyên liệu không khó tìm, chỉ một chút thời gian và sự khéo tay là chị em có thể khiến cả nhà xuýt xoa bởi món miến trộn Hàn Quốc.

Những năm gần đây món ăn Hàn Quốc du nhập ồ ạt vào Việt Nam ở trong các nhà hàng, quán ăn bình dân đã được ưa chuộng và được các bạn trẻ yêu thích. Trong đó không thể không nhắc tới món miến trộn. Miến trộn là món ăn cần đầu tư nhiều thời gian, rất phù hợp với những ngày cuối tuần. Tuy nhiên, đây sẽ là món ăn lấy lòng nhiều thành viên trong gia đình bạn.

Sức khỏe - Cách làm miến trộn Hàn Quốc cầu kỳ cho cuối ngày

Ảnh minh họa

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 300gr miến tươi

- 100gr thịt bò

- 1 củ cà rốt, 1/2 củ hành tây

- 100gr cải bó xôi hoặc cải ngọt

- 200gr ớt chuông xanh và đỏ

- 100gr nấm hương tươi

- 100gr nấm kim châm tươi

- 2 quả trứng

- Dầu ăn, nước tương, dầu mè, mè rang, hạt tiêu, đường, muối.

- Tỏi hành băm nhỏ.

Cách thực hiện:

Bước 1:

- Bỏ miến ngâm vào một tô nước lạnh khoảng 5 phút để làm mềm miến. Sau đó rửa qua với nước, luộc sơ qua miến với nước nóng khoảng 3-5 phút (tùy loại miến).

- Vớt miến để ráo nước, ướp 5 thìa cà phê nước tương, 1 thìa cà phê đường, 5 thìa cà phê dầu mè, 30g mè rang, 1 thìa cà phê hạt tiêu.

Bước 2:

- Thịt bò rửa sạch (nên chọn bò phi lê), thái miếng mỏng vừa ăn.

- Nêm thịt bò với một 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê tương, 1 thìa cà phê tỏi băm nhỏ, 2 thìa cà phê dầu mè và 1 chút rượu trắng, trộn đều tay, ướp trong khoảng 15 phút.

Bước 3:

- Thái cà rốt, hành tây và ớt dài, sợi mỏng.

- Rau cải rửa sạch, thái khúc dài khoảng 2 đốt ngón tay.

Bước 4:

- Đun nước, thả 3 loại rau củ vào luộc sơ khoảng 1 phút rồi nhúng vào nước lạnh, vớt ra rổ để ráo nước.

- Cho rau củ vào tô, thêm 1 thìa cà phê dầu mè, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê muối.

- Nấm hương rửa sạch thái lát mỏng. Nấm kim châm rửa sạch để ráo nước rồi đổ vào tô, cho vào 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê tỏi băm nhỏ, 1 thìa cà phê nước tương và 1 thìa cà phê dầu mè. Đảo đều để nấm ngấm gia vị.

Bước 5:

- 2 quả trứng gà đập vào tô, cho 1 thìa cà phê muối đánh đều rồi tráng thật mỏng. Chờ trứng nguội thái trứng thành từng sợi mỏng.

- Cho 2 thìa cà phê dầu ăn và 2 thìa cà phê tỏi băm vào chảo phi thơm. Đảo đều cho tỏi dậy mùi thơm, cho tô nấm đã ướp gia vị vào bếp, để lửa to đảo đều. Đảo sơ qua một chút, nhanh tay cho cà rốt, ớt, cải bó xôi vào đảo đều. Đảo đều nấm và rau củ trong chảo, tắt bếp và đổ ra đĩa.

- Tiếp tục cho dầu ăn và tỏi băm vào chảo. Cho thịt bò vào chảo đảo đều, nhanh tay, xào lửa lớn đến khi thịt bò chuyển đều màu vàng nâu.

- Đổ miến ra đĩa, đổ lên trên nấm, cà rốt, ớt, cải bó xôi và trứng và bò vừa xào còn nóng, bạn đổ bò lên trên cùng nước xào bò. Trước khi ăn, rắc một chút vừng lên trên.

Chúc các bạn thành công!

Trang Dung (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết "Cách làm miến trộn Hàn Quốc cầu kỳ cho cuối ngày" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.