Chỉ đạo khẩn xử lý rác thải tồn đọng ở quận Tây Hồ và Nam Từ Liêm

24/11/2020 09:07

Ngày 20/11/2020, UBND TP Hà Nội có ý kiến chỉ đạo việc khẩn trương xử lý ô nhiễm môi trường do rác thải rồn đọng tại các quận Tây Hồ, Nam Từ Liêm.

Mới đây, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội ra văn bản số 10130/VP-ĐT về việc xử lý thông tin báo nêu liên quan đến ô nhiễm môi trường do tồn đọng rác tại các quận Tây Hồ và Nam Từ Liêm.

Khi nhận được thông tin của báo chí phản ánh về sự việc người dân phường Yên Phụ quận Tây Hồ và phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm liên tục phải sống chung với rác thải vì công nhân môi trường đình công do không được nhà thầu trả lương. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo giao cho UBND các quận: Tây Hồ, Nam Từ Liêm nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc để xảy ra tình trạng tồn đọng rác thải tại địa bàn và việc phát ngôn về việc tồn rác trên; tổ chức kiểm tra thực tế việc gây ô nhiễm môi trường do rác thải tồn đọng, xác định rõ nguyên nhân, không để xảy ra tình trạng trên; xử lý trách nhiệm đối với đơn vị thầu cung cấp dịch vụ để xảy ra tình trạng rác thải tồn đọng nêu trên.

Trước đó tại đường Trần Hữu Dực, quận Nam Từ Liêm đã có tình trạng rác tồn đọng của Công ty Minh Quân.

Đồng thời, giao UBND các quận: Tây Hồ, Nam Từ Liêm chủ trì, phối hợp với các Sở Tài Chính, Sở Xây Dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường xử lý triệt để tình trạng ô nhiễm môi trường; yêu cầu nhà thầu cần khẩn trương thu gom toàn bộ lượng rác thải tồn đọng, vận chuyển đến khu xử lý tập trung theo quy định.

Đối với Công ty Cổ phần Công nghệ Minh Quân - đơn vị nhà thầu thu gom rác trên địa bàn các quận Tây Hồ, Nam Từ Liêm, Công ty cần phối hợp với Công ty TNHH MTV môi trường đô thị Hà Nội trong việc thu gom, vận chuyển rác thải tồn đọng và xử lý môi trường tại các khu vực tập kết rác.

Trước đó, người dân sinh sống tại các khu phố trên địa bàn quận Tây Hồ và quận Nam Từ Niêm phải sống trong một không gian nồng nặc mùi hôi thối bốc lên từ những đống rác chất đầy đường, ùn ứ ở điểm tập kết.

Rác thải luôn trong tình trạng ùn ứ, gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.

Lý do được người dân cho biết rằng Công ty thực hiện việc thu gom rác thải tại khu vực này là Công ty Cổ phần Công nghệ Minh Quân đã chậm trả lương cho công nhân thu gom, dẫn đến việc công nhân đình công, nhất quyết không chịu vận chuyển rác và cẩu rác.

Đây không phải là tình trạng mới xuất hiện tại đây, bởi trước đó đã rất nhiều lần người dân phản ánh về việc các xe thu gom chuyên chở rác tại khu vực này không tiến hành thu gom hay rác thải tập kết tràn ra lòng đường gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.

Bạn đang đọc bài viết "Chỉ đạo khẩn xử lý rác thải tồn đọng ở quận Tây Hồ và Nam Từ Liêm" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.