Chủ tịch Đồng Tháp 2 lần họp khẩn trong ngày để chỉ đạo phòng dịch Covid-19

01/12/2020 09:28

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nhiều nơi trên thế giới, trong ngày 30.11 ông Nguyễn Văn Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã 2 lần họp để chỉ đạo về công tác phòng dịch bệnh ở địa phương.

Trong ngày 30.11, ông Nguyễn Văn Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cùng ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã 2 lần họp cùng lãnh đạo các ngành và UBND các xã, huyện biên giới của tỉnh để chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.
 
Cuộc họp đầu tiên của ông Nguyễn Văn Dương trong ngày diễn ra vào 6 giờ 45 phút. Ông Nguyễn Văn Dương đã yêu cầu các sở ngành liên quan của tỉnh Đồng Tháp đảm bảo công tác cách ly tập trung 65 công dân Việt Nam trở về từ Indonesia mà tỉnh đã tiếp nhận cách ly tại Trường Quân sự cũ tỉnh Đồng Tháp (tọa lạc tại TP.Sa Đéc) vào rạng sáng 30.11.
 
Do trong số các công dân được tiếp nhận, cách ly lần này có 2 trẻ em dưới 18 tuổi, 2 phụ nữ mang thai, người có bệnh nền, lao động hết hạn hợp đồng, sinh viên và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác nên lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp yêu cầu lực lượng làm nhiệm vụ tập trung tuyên truyền các công dân chấp hành nghiêm nội quy tại khu cách ly, an toàn phòng hộ cho cá nhân, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.
 
 
Buổi chiều cùng ngày, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Campuchia diễn biến phức tạp, thời gian gần đây ghi nhận nhiều ca nhiễm bệnh Covid-19 trong cộng đồng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã chủ trì buổi họp thứ 2 trong ngày để chỉ đạo các huyện giáp biên giới và lực lượng chức năng của tỉnh tăng cường thắt chặt quản lý biên giới, không để mầm bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào địa phương.
 
Tại cuộc họp, đại diện của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đồng Tháp cho biết, tình hình nước lũ khu vực Campuchia giáp với tỉnh Đồng Tháp đã rút, một số người dân Việt Nam thuê đất canh tác bên Campuchia có ý định lén lút qua lại biên giới và tình trạng buôn lậu hàng hóa để phục vụ cho nhu cầu Tết nguyên đán gia tăng, gây khó khăn cho công tác kiểm tra, kiểm soát công tác xuất nhập cảnh tuyến biên giới.
 
Để đảm bảo an ninh biên giới và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bộ đội biên phòng Đồng Tháp đã duy trì 14 chốt phòng, chống dịch cố định và 17 tổ tuần tra lưu động. Kết quả chỉ tính riêng từ đầu tháng 10.2020 đến cuối tháng 11, lực lượng biên phòng đã phát hiện và đưa đi cách ly 63 trường hợp, trong đó có 22 trường hợp nhập cảnh trái phép, tiến hành xử phạt 17 đối tượng.
 
Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh/Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 tỉnh Đồng Tháp yêu cầu lãnh đạo các ngành và các địa phương của tỉnh sẵn sàng chủ động và thực hiện nghiêm ngặt trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Ông Bửu đề nghị, mỗi cá nhân, gia đình và cộng đồng phải giữ trách nhiệm phòng, chống dịch bệnh, không được chủ quan lơ là, tiếp tục thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế.

Bạn đang đọc bài viết "Chủ tịch Đồng Tháp 2 lần họp khẩn trong ngày để chỉ đạo phòng dịch Covid-19" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.