Cụ ông 70 tuổi đi khám răng phát hiện sán lúc nhúc toàn thân

02/12/2020 13:50

Dù đi khám răng nhưng ông cụ 70 tuổi phải nhập viện vì được bác sĩ phát hiện có sán toàn thân.

BS.ThS Phạm Chí Cường – PGĐ. trung tâm Y tế huyện Chiêm Hóa (Tuyên Quang) cho biết, đơn vị vừa điều trị thành công một ca bệnh nhiễm sán toàn thân.

Bệnh nhân nam có tên M.V.T (70 tuổi, trú tại xã Phúc Sơn, Chiêm Hóa) do bị đau răng, phù nề vùng má phải nên đã nhập viện. Cụ thể, bác sĩ Cường cho biết: “Cụ ông nhai kém, khó há miệng. Kết quả chụp X-quang xác định bệnh nhân bị viêm quanh cuống răng. Tuy nhiên, hình ảnh chụp còn cho ra rất nhiều sán, kén sán, các ổ vôi hoá nhu mô não do sán”.

Tin nhanh - Cụ ông 70 tuổi đi khám răng phát hiện sán lúc nhúc toàn thân

Hình ảnh chụp X-quang của bệnh nhân.

Khai thác bệnh sử của bệnh nhân, bác sĩ Cường được biết cụ ông này rất thích ăn gỏi sống. Và mặc dù biết bản thân bị kén sán đã 4 năm nhưng đến nay, cụ ông này vẫn không điều trị. Chỉ đến khi quá đau vùng hàm dưới, sưng nền má phải thì bệnh nhân mới đi khám.

Thông tin thêm, bác sĩ Phạm Chí Cường cho hay: “Ngay sau khi phát hiện trường hợp bệnh nhân bị sán toàn thân, chúng tôi đã cho bệnh nhân làm thủ tục nhập viện và điều trị tích cực tại bệnh viện.

Đến nay, dù qua nhiều ngày điều trị tích cực nhưng số lượng sán thấy được qua hình ảnh chụp X-quang không thể xử lý hết trong ngày một ngày hai nên khi kết quả điều trị tích cực, chúng tôi đã cho bệnh nhân xuất hiện và điều trị theo các đợt thuốc. Sau đó, cho bệnh nhân đến kiểm tra, theo dõi thường xuyên”.

Ngoài trường hợp này, bác sĩ cho biết thời gian qua, có không ít trường hợp mắc các bệnh có nguyên nhân đến từ vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bạn đang đọc bài viết "Cụ ông 70 tuổi đi khám răng phát hiện sán lúc nhúc toàn thân" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.