Đơn vị nhượng quyền Pizza Hut lớn nhất nước Mỹ tuyên bố phá sản

03/07/2020 06:32

(Doanhnhan.vn) - Đơn bảo hộ phá sản đã được NPC International Inc. đưa lên tòa án Texas vào ngày 1/7.

Theo tài liệu nộp lên tòa án, NPC International Inc. đang nợ 903 triệu USD, sở hữu 1.225 nhà hàng Pizza Hut, 385 cửa hàng của thương hiệu Wendy, với 7.500 nhân viên toàn thời gian, 28.500 nhân viên bán thời gian, và hoạt động tại 30 tiểu bang trên khắp nước Mỹ. Chi phí nhân công và thực phẩm tăng cao trong mùa dịch, cùng sự cạnh tranh khốc liệt từ hàng loạt chuỗi nhà hàng tương tự khác đã khiến NPC không thể cầm cự.

Công ty buộc phải nộp đơn bảo hộ phá sản theo Chương 11 ở tòa án Texas vào ngày 1/7, đồng thời xúc tiến quá trình bàn bạc về thỏa thuận hỗ trợ tái cơ cấu với các chủ nợ để “giảm đáng kể nợ dài hạn và củng cố cơ cấu vốn công ty”.

Đơn vị nhượng quyền Pizza Hut lớn nhất nước Mỹ tuyên bố phá sản - Ảnh 1

Việc nộp đơn xin trợ cấp phá sản không có nghĩa là các cửa hàng Pizza Hut và Wendy’s thuộc đơn vị nhượng quyền này sẽ ngừng hoạt động, cũng như không tạo nên ảnh hưởng nào đến hàng nghìn nhà hàng Pizza Hut và Wendy’s do các bên nhượng quyền khác sở hữu.

“Mặc dù việc NPC nộp đơn bảo hộ phá sản đã được dự báo từ trước, nhưng chúng tôi xem đây là cơ hội để tạo ra tương lai tốt hơn cho chuỗi cửa hàng Pizza Hut của NPC. Chúng tôi đang phối hợp với NPC và các chủ nợ của công ty để đảm bảo chuỗi cửa hàng Pizza Hut của NPC sẽ thành công sau khi tái cấu trúc”, phát ngôn viên Pizza Hut cho biết. 

Hoạt động nhiều năm gần đây của chuỗi Pizza Hut khó khăn hơn khi xuất hiện nhiều đối thủ mới trên thị trường. Công ty mẹ Yum Brands cũng thừa nhận thực tế buồn trong báo cáo kết quả kinh doanh công bố tháng 4 vừa qua, trong đó doanh số bán hàng trên hệ thống toàn cầu, đã trừ đi chênh lệch tỉ giá, của KFC giảm 2% và 9% với thương hiệu Pizza Hut. Chỉ có Taco Bell hiện vẫn tăng trưởng 4%. 

NPC là đơn vị nhượng quyền nhà hàng lớn nhất tại Mỹ tính theo số lượng nhà hàng sở hữu. Công ty đặt trụ sở tại Leawood, Kansas và là trụ cột lâu năm của cộng đồng nhượng quyền Pizza Hut. 

Bạn đang đọc bài viết "Đơn vị nhượng quyền Pizza Hut lớn nhất nước Mỹ tuyên bố phá sản" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.