Học sinh Philippines hy vọng máy in 3D sẽ là “cứu mạng” cho các bác sĩ

03/04/2020 08:00

Một học sinh ở Philippines đã tận dụng thời gian rảnh của mình để chế tạo hàng chục kính bảo hộ che mặt bằng máy in 3D tại nhà, giúp bảo vệ nhân viên y tế đang phải đấu tranh với Covid-19.

Học sinh Philippines hy vọng máy in 3D sẽ là “cứu mạng” cho các bác sĩ - Ảnh 1

Học sinh người Philippines Marcus Chu đã làm kính bảo hộ che mặt bằng máy 3D tại nhà riêng ở Manila.

Marcus Chu (16 tuổi) cho biết, máy in 3D là một món quà Giáng sinh. "Cháu cảm thấy như đó là cơ hội của mình để giúp đỡ trong một tình huống rất nghiêm trọng, ngay cả khi đó chỉ là cái gì đó nhỏ bé", cậu học sinh lớp 10 nói. Cậu đã làm ra hơn 80 kính bảo hộ che mặt.

Học sinh Philippines hy vọng máy in 3D sẽ là “cứu mạng” cho các bác sĩ - Ảnh 2

Các nhân viên y tế tiếp xúc với virus rất dễ bị lây trong bối cảnh thiếu hụt thiết bị bảo vệ.

Ban đầu, nam sinh đã sử dụng mã nguồn thiết kế có trên mạng để chế kính bảo hộ che mặt. Nhưng một thời gian sau, Marcus đã tìm ra cách điều chỉnh thiết kế để có thể sản xuất được nhanh hơn và mất ít vật liệu hơn.

Gia đình của Marcus Chu đã tặng kính bảo hộ che mặt cho 4 bệnh viện khác nhau ở thủ đô Manila.

Hơn một nửa trong số 107 triệu dân của Philippines đang bị cách ly tại nhà. Virus corona chủng mới SARS-CoV-2 là một thử nghiệm lớn cho hệ thống y tế của đất nước. Các chuyên gia cho biết họ chưa đánh giá rõ mức độ lây lan do tốc độ xét nghiệm chậm.

Đến ngày 2/4 tại Philippines đã xác nhận 2.311 trường hợp bị nhiễm. Trong số 96 trường hợp tử vong có 13 nhân viên y tế.

Bạn đang đọc bài viết "Học sinh Philippines hy vọng máy in 3D sẽ là “cứu mạng” cho các bác sĩ" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.