Học sinh vùng cao hân hoan chào đón điểm trường mới

01/12/2020 11:56

Sau gần 4 tháng thi công điểm trường, các em học sinh tiểu học Nà Bó (Đức Xuân, Bắc Quang, Hà Giang) hạnh phúc khi tới đây sẽ được học ở nơi khang trang sạch sẽ hơn.

Tin nhanh - Học sinh vùng cao hân hoan chào đón điểm trường mới

Với mong muốn mang tới cho các em học sinh vùng cao một ngôi trường mới, an toàn, tiện nghi hơn để các em yên tâm học hành, sau quá trình khảo sát, công ty Du lịch Vietravel đã quyết định lựa chọn điểm trường Tiểu học Nà Bó để thực hiện chương trình từ thiện “Mái trường cho em”, chương trình được công ty cùng hội thiện nguyện Hương Sen Đà Nẵng tài trợ, được khởi công xây dựng từ ngày 23/11/2019.

Tin nhanh - Học sinh vùng cao hân hoan chào đón điểm trường mới (Hình 2).

Sau 4 tháng thi công, điểm trường đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng. Với diện tích xây dựng hơn 100m vuông, gồm 02 phòng lớp học, 01 nhà ở giáo viên và nhà vệ sinh, tổng kinh phí xây dựng hơn 300 triệu đồng.

Tin nhanh - Học sinh vùng cao hân hoan chào đón điểm trường mới (Hình 3).
Tin nhanh - Học sinh vùng cao hân hoan chào đón điểm trường mới (Hình 4).

Được biết, điểm trường Nà Bó là một nơi khó khăn, lọt thỏm bao quanh là núi, đường vào điểm trường hơn 10km ghồ ghề khó đi, khi trời mưa không có một loại xe nào có thể đi vào, cuộc sống của các em ở đây vô cùng khổ sở. Thậm chí trong điểm trường như cách ly với xã hội khi không bắt được sóng điện thoại.Mới đây, điểm trường được khánh thành, chính thức các em được sở hữu những lớp học khang trang, sạch sẽ. Đảm bảo cho gần 30 em học sinh có điều kiện học tập tốt hơn.

Tin nhanh - Học sinh vùng cao hân hoan chào đón điểm trường mới (Hình 5).

Có mặt tại buổi lễ khánh thành, Phó giám đốc sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang, ông Phạm Hồng Thanh cho biết, thay mặt ban lãnh đạo tỉnh Hà Giang nói chung và ban lãnh đạo điểm trường Nà Bó nói riêng, chúng tôi vô cùng biết ơn những tấm lòng của các nhà hảo tâm đã dành cho con trẻ nơi đây. “Để không phụ lòng những đóng góp của các nhà hảo tâm, ban giám hiệu nhà trường sẽ dốc hết sức mình đem con chữ đến với các em học sinh, đồng thời các phụ huynh học sinh cũng sẽ phối hợp với nhà trường giáo dục con trẻ thật tốt để tương lai các em sẽ trở thành tương lai của đất nước”, ông Thanh nói.

Tin nhanh - Học sinh vùng cao hân hoan chào đón điểm trường mới (Hình 6).

Đại diện công ty Vietravel, chị Phạm Thị Hiền chia sẻ, ngay từ khi bắt đầu chương trình “Mái trường cho em”, toàn thể cán bộ nhân viên công ty đã vô cùng háo hức, chờ đợi tới ngày được tham gia lễ khánh thành điểm trường Tiểu học Nà Bó.

Tin nhanh - Học sinh vùng cao hân hoan chào đón điểm trường mới (Hình 7).

“Công ty vô cùng chia sẻ với những khó khăn, vất vả của cô và trò điểm trường khi hàng ngày phải học tập trong những lớp học chỉ được lợp bằng những tấm gỗ, ván rất nguy hiểm. Chúng tôi hi vọng với điểm trường mới được đi vào hoạt động sẽ đảm bảo điều kiện học tập tốt hơn cho các em học sinh. Đồng thời mong rằng sau khi bàn giao công trình, nhà trường cùng học sinh sử dụng công trình sao cho hiệu quả, thiết thực nhất góp phần cùng địa phương khắc phục những khó khăn, tạo điều kiện để các em học sinh học tập, rèn luyện, tu dưỡng trở thành những con ngoan, trò giỏi, người có ích cho xã hội”, chị Hiền cho hay.

Tin nhanh - Học sinh vùng cao hân hoan chào đón điểm trường mới (Hình 8).
Tin nhanh - Học sinh vùng cao hân hoan chào đón điểm trường mới (Hình 9).
Tin nhanh - Học sinh vùng cao hân hoan chào đón điểm trường mới (Hình 10).

Chính thức các em học sinh được "sở hữu" ngôi trường mới, khang trang.

Tin nhanh - Học sinh vùng cao hân hoan chào đón điểm trường mới (Hình 11).
Tin nhanh - Học sinh vùng cao hân hoan chào đón điểm trường mới (Hình 12).

Bên cạnh đó, tại lễ khánh thành, công ty Vietravel và Hội thiện nguyện Hương sen Đà Nẵng cũng chuẩn bị và trao gửi những phần quà tuy là đơn sơ, nhỏ bé như ti vi, áo ấm, ủng, đồ dùng học tập …gửi tới các em học sinh trong trường như góp phần nào đó giúp các em có một mùa đông ấm áp hơn, chia sẻ tình yêu thương tới các em.

Tin nhanh - Học sinh vùng cao hân hoan chào đón điểm trường mới (Hình 13).
Tin nhanh - Học sinh vùng cao hân hoan chào đón điểm trường mới (Hình 14).

Sau lễ khánh thành, đại diện các nhà hảo tâm đã tổ chức trồng cây kỷ niệm nhà trường.

Tin nhanh - Học sinh vùng cao hân hoan chào đón điểm trường mới (Hình 15).

Xúc động khi được đón nhận điểm trường mới, cô Vi Thị Thương, giáo viên điểm trường Nà Bó cho biết, ngày hôm nay cô và trò điểm trường Nà Bó rất vui mừng và hạnh phúc khi được đón nhận ngôi trường mới khang trang, thoáng mát. “Chúng tôi sẽ không còn phải vừa dạy học vừa lo lốc mái khi trời mưa, hay không còn sợ nước mưa nhỏ xuống phòng học nữa. Có điểm trường mới trưa cô trò còn ăn cơm ngay tại trường, thậm chí trò chuyện vui vẻ thân thiết hơn, chúng tôi có thể hiểu hơn về học sinh của mình”, cô Thương chia sẻ.

Bạn đang đọc bài viết "Học sinh vùng cao hân hoan chào đón điểm trường mới" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.