2 tháng hưởng lợi lớn từ Covid-19, ông chủ Facebook lọt top 3 người giàu nhất thế giới

27/05/2020 07:30

(Doanhnhan.vn) - Bất chấp những tác động tiêu cực lên nền kinh tế toàn cầu do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, CEO Mark Zuckerberg của Facebook đã bổ sung hơn 30 tỷ USD vào tài sản của mình chỉ sau 2 tháng, trở thành người giàu có thứ 3 thế giới chỉ sau Jeff Bezos và Bill Gates.

Theo bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index được cập nhật vào hôm 21/5, tổng tài sản của Zuckerberg hiện ước tính lên tới 87,8 tỷ USD, vượt lên trên các tỷ phú như Giám đốc điều hành Berkshire Hathaway, Warren Buffett và ông trùm thời trang xa xỉ Bernard Arnault.

2 tháng hưởng lợi lớn từ Covid-19, ông chủ Facebook lọt top 3 người giàu nhất thế giới - Ảnh 1

 Tỷ phú, CEO của Facebook Mark Zuckerberg (Ảnh: Reuters)

Khi Thung lũng Silicon và Bay Area lần đầu tiên thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội giữa tháng 3, tài sản của Zuckerberg giữ ở mức 57,5 tỷ USD, xếp thứ 5 trong danh sách những người giàu có trong bảng xếp hạng Bloomberg. Tuy nhiên, ngay khi California áp dụng lệnh phong tỏa để ngăn chặn sự bùng phát của dịch Covid-19, tài sản của CEO Facebook tiếp tục gia tăng với con số lên hàng tỷ USD.

Sự thay đổi vị trí trong bảng xếp hạng của Zuckerberg được dự đoán là do sự tăng trưởng của Facebook trong bối cảnh 40 triệu lao động Mỹ bị sa thải. Nhờ đó, Facebook đã báo cáo thu nhập quý đầu tiên tốt hơn mong đợi vào hôm 29/4.

Công ty đã ghi nhận mức tăng trưởng trong doanh thu và người dùng tốt hơn kỳ vọng của các nhà phân tích phố Wall. Kết quả doanh thu trong quý I/2020 là 17,74 tỷ USD, thu hút 1,73 tỷ người hàng ngày. Công ty cũng báo cáo đạt 3 tỷ người dùng hàng tháng trên toàn bộ hệ thống ứng dụng của mình, bao gồm Instagram, WhatsApp và Messenger. Đến sáng hôm sau (30/4), cổ phiếu Facebook tăng 8%, nâng giá trị thị trường thêm 44 tỷ USD.

Trong 2 tháng qua, Facebook cũng đã tuyên bố mở rộng hoạt động kinh doanh thương mại điện tử và trò chuyện video. Gần đây, Facebook đã ra mắt Messenger Rooms, một dịch vụ trò chuyện video cho tối đa 50 người sau khi người dùng phát hiện lỗ hổng ở các dịch vụ như Zoom và Houseparty. Trong tuần này, Facebook cũng vừa ra mắt tính năng thương mại điện tử mới Shops trên nền tảng cốt lõi của mình và Instagram, cho phép người dùng mua hàng trực tiếp mà không phải rời khỏi ứng dụng.

Bạn đang đọc bài viết "2 tháng hưởng lợi lớn từ Covid-19, ông chủ Facebook lọt top 3 người giàu nhất thế giới" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.