Các thực phẩm khiến bạn nhanh suy thận

23/11/2020 09:28

Một chế độ ăn hợp lý sẽ giúp người bệnh giảm sự tích tụ chất thải trong máu, cải thiện chức năng và ngăn ngừa hư tổn tại thận.

Cà phê kém chất lượng

Sức khỏe - Các thực phẩm khiến bạn nhanh suy thận

Hạt cà phê kém chất lượng có chứa các chất như ochratoxin, chất gây tổn thương gan và thận ở người. Uống quá nhiều ochratoxin trong thời gian dài thậm chí có thể gây viêm niêm mạc ruột và hoại tử ruột.

Trà sữa 

Sức khỏe - Các thực phẩm khiến bạn nhanh suy thận (Hình 2).

Quá nhiều phốt pho trong chế độ dinh dưỡng có thể gây căng thẳng cho thận. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng có một mối tương quan giữa lượng phốt pho cao và tăng nguy cơ tổn thương lâu dài đối với thận. Trà sữa có hàm lượng đường cao, việc hấp thụ quá nhiều đường trong cơ thể con người sẽ gây ra các bệnh chuyển hóa khác nhau.

Có thể nói rằng trà sữa là thức uống không mang lại lợi ích cho sức khỏe. Fructose trong trà sữa cũng có thể làm tăng mức độ axit uric, từ đó sẽ làm tăng gánh nặng cho thận.

Bên cạnh đó, việc tiêu thụ nhiều đường cũng tương đương với việc bạn đang nạp rất nhiều calo vào người. Điều này có thể gây ra tình trạng thừa cân, béo phì, gây tích tụ mỡ nội tạng.

Trà đặc

Sức khỏe - Các thực phẩm khiến bạn nhanh suy thận (Hình 3).

                                     

Uống trà đặc trong một thời gian dài rất dễ bị nhiễm fluor. Thận là cơ quan bài tiết chính cho fluor bởi chất này có thể gây mệt mỏi, chán ăn, chóng mặt, nhức đầu, giảm trí nhớ và các triệu chứng khác. Fluor trong trà sẽ trở nên độc hại hơn nếu như thận bị tích trữ quá nhiều fluor, có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho vỏ thận và ống tủy.  

Ngay cả khi thận bị tổn thương ở giai đoạn đầu cũng sẽ không có triệu chứng rõ ràng, bệnh nhân khó có thể phát hiện kịp thời. Tuy nhiên, khi thận đã bị tổn thương, các tế bào mô thận không thể tái tạo, nếu thận bị tổn thương nghiêm trọng, khả năng dự trữ sẽ giảm, khả năng mắc bệnh về thận rất lớn.                                       

Ngoài ra, một trong những điều tốt nhất mà bạn có thể làm để giữ sức khỏe của thận là hạn chế lượng natri mà bạn ăn. Không thêm hoặc thêm rất ít muối vào thức ăn của bạn khi nấu ăn hoặc ăn. Hãy thử nấu ăn với các loại thảo mộc tươi, nước chanh hoặc các loại gia vị không có muối khác.

Tránh các loại thịt chế biến như: Giăm bông, thịt xông khói, xúc xích và thịt bữa trưa. Đây đều là những thực phẩm chứa lượng muối lớn. Tránh các loại đồ đóng hộp đông lạnh có nhiều natri, thực phẩm ngâm như dưa chua, cà đặc biệt hạn chế đồ gia vị có hàm lượng natri cao như nước tương, sốt BBQ và sốt cà chua.

Trang Dung (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết "Các thực phẩm khiến bạn nhanh suy thận" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.