Quy định mới về thi tuyển công chức: Áp dụng cả hình thức phỏng vấn trực tiếp

03/12/2020 12:45

TTO - Theo quy định mới vừa được Chính phủ ban hành, việc thi tuyển công chức phải thực hiện theo hai vòng, trong đó vòng 2 áp dụng theo một trong ba phương thức: phỏng vấn, thi viết hoặc kết hợp phỏng vấn và thi viết.

Quy định mới về thi tuyển công chức: Áp dụng cả hình thức phỏng vấn trực tiếp - Ảnh 1.

Quy định mới về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức sẽ áp dụng từ ngày 1-12-2020 - Ảnh: T.HÀ

Nghị định 138/2020/NĐ-CP vừa được Chính phủ ban hành quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, trong đó quy định cụ thể về thi tuyển công chức. Quy định mới này sẽ áp dụng ngay từ ngày 1-12-2020.

Cụ thể, thi tuyển công chức theo quy định mới này sẽ được thực hiện theo 2 vòng thi, trong đó vòng 1 thi kiểm tra kiến thức, năng lực chung về kiến thức chung, ngoại ngữ và tin học với hình thức thi trắc nghiệm trên máy vi tính. Trường hợp cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức chưa có điều kiện tổ chức thi trên máy vi tính thì thi trắc nghiệm trên giấy.

Kết quả thi vòng 1 được xác định theo số câu trả lời đúng cho từng phần thi, nếu trả lời đúng từ 50% số câu hỏi trở lên cho từng phần thi thì người dự tuyển được thi tiếp vòng 2.

Vòng 2 thi môn nghiệp vụ chuyên ngành. Căn cứ vào tính chất, đặc điểm và yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển, người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức quyết định một trong ba hình thức thi: phỏng vấn; viết; kết hợp phỏng vấn và viết.

Quy định mới cũng cho phép trường hợp cơ quan quản lý công chức có yêu cầu đặc thù cao hơn về nội dung, hình thức, thời gian thi tại vòng 2 thì thống nhất ý kiến với Bộ Nội vụ trước khi thực hiện.

Theo quy định mới, người trúng tuyển trong kỳ thi tuyển công chức phải có đủ các điều kiện sau:

Có kết quả điểm thi tại vòng 2 đạt từ 50 điểm trở lên. Trường hợp thi kết hợp phỏng vấn và viết thì người dự thi phải dự thi đủ phỏng vấn và viết.

- Có kết quả điểm thi tại vòng 2 cộng với điểm ưu tiên (nếu có) cao hơn lấy theo thứ tự điểm từ cao xuống thấp trong chỉ tiêu được tuyển dụng của từng vị trí việc làm.

Trường hợp có từ 2 người trở lên có tổng số điểm bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng của vị trí việc làm cần tuyển thì người có kết quả điểm thi vòng 2 cao hơn là người trúng tuyển. Nếu vẫn không xác định được thì người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức quyết định người trúng tuyển - Nghị định mới quy định cụ thể.

Người không trúng tuyển trong kỳ thi tuyển công chức không được bảo lưu kết quả thi tuyển cho các kỳ thi tuyển lần sau.

Bạn đang đọc bài viết "Quy định mới về thi tuyển công chức: Áp dụng cả hình thức phỏng vấn trực tiếp" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.