Thực hiện một số biện pháp cấp bách bảo vệ an toàn, an ninh mạng quốc gia

25/11/2020 08:23

TTO - Khẩn trương thực hiện các biện pháp bảo vệ an toàn, an ninh mạng, nhất là khi tiến tới tổ chức Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và bầu cử Quốc hội khóa XV, trong đó có một số nhiệm vụ cấp bách cần làm ngay.

Thực hiện một số biện pháp cấp bách bảo vệ an toàn, an ninh mạng quốc gia - Ảnh 1.

Phiên họp đầu tiên của Ban Chỉ đạo an toàn, an ninh mạng quốc gia đã bàn nhiều nội dung quan trọng - Ảnh: chinhphu.vn

Đó là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đối với Ban Chỉ đạo an toàn, an ninh mạng quốc gia trong phiên họp ra mắt tại Hà Nội chiều 24-11.

Chiều nay, ngày 24-11, tại Trụ sở Chính phủ, Ban Chỉ đạo an toàn, an ninh mạng quốc gia đã ra mắt và họp phiên đầu tiên dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, trưởng Ban Chỉ đạo.

Tham dự cuộc họp có Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, phó trưởng Ban thường trực; phó trưởng ban; Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, phó trưởng ban; Đại tướng Tô Lâm, bộ trưởng Bộ Công an, phó trưởng ban và các thành viên Ban Chỉ đạo và Văn phòng Ban Chỉ đạo.

Tại cuộc họp, sau khi đánh giá về tình hình an toàn, an ninh mạng, Ban Chỉ đạo đã cho ý kiến về chương trình công tác năm 2020 và năm 2021 và cả giai đoạn 5 năm tiếp theo.

Kết luận cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với vai trò là trưởng Ban Chỉ đạo an toàn, an ninh mạng quốc gia, đã yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo, Bộ Công an - với nhiệm vụ là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo, Văn phòng Ban Chỉ đạo và các bộ, ngành liên quan "khẩn trương thực hiện các biện pháp bảo vệ an toàn, an ninh mạng, nhất là khi chúng ta đang tiến tới tổ chức Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026".

Thủ tướng yêu cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương thành lập Tiểu ban an toàn, an ninh mạng tại địa phương. Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ cũng chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ cấp bách cần làm ngay để giải quyết các yêu cầu đặt ra trong tình hình hiện nay.

Bạn đang đọc bài viết "Thực hiện một số biện pháp cấp bách bảo vệ an toàn, an ninh mạng quốc gia" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.