Vụ sạt lở 11 người mất tích ở Quảng Nam: Cứu hộ gặp muôn vàn khó khăn

30/10/2020 12:20

Do tuyến đường vào hiện trường có nhiều điểm sạt lở nên việc tìm kiếm nạn nhân gặp khó khăn.

Tối 29/10, Thượng tá Lê Nho Tâm, Trưởng Công an huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam thông tin đến PV Người Đưa Tin Pháp luật, cơ quan chức năng đã tìm được 5 nạn nhân vụ 11 người bị mất tích ở xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn.

Theo Thượng tá Tâm, các lực lượng quân đội, công an và dân quân tự vệ địa phương phối hợp với người dân am hiểu địa bàn triển khai tìm kiếm.

Tuy nhiên, do sạt lở diện rộng cùng với các điểm sạt lở dọc tuyến đường vào hiện trường nên việc tìm kiếm rất khó khăn.

Trong khi đó, theo chính quyền tỉnh Quảng Nam, để đảm bảo an toàn, tối 29/10, sẽ tạm dừng tìm kiếm các nạn nhân. Công việc này sẽ được khôi phục lại vào sáng sớm 30/10.

Tin nhanh - Vụ sạt lở 11 người mất tích ở Quảng Nam: Cứu hộ gặp muôn vàn khó khăn

Huyện Phước Sơn xảy ra sạt lở diện rộng.

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Trưởng ban Nội chính Quảng Nam thông tin thêm, ngoài sạt lở thì nước sông Đắk Mil lên cao chia cắt một số khu vực, khiến việc tiếp cận của các đoàn chức năng tăng cường thêm khó khăn.

Dự kiến ngày mai, bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam sẽ tăng cường thêm quân số cho việc tìm kiếm cứu nạn nơi đây.

Trước đó, trưa 28/10, tại thôn 6, xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn xảy ra 1 vụ sạt lở khiến 11 người mất tích, vùi lấp.

Đặc biệt, theo Trưởng công an huyện Phước Sơn, các lực lượng chức đang cố gắng tiếp cận hiện trường vụ sạt lở để tìm kiếm cứu các người dân mất tích.

Ngoài vụ này, chính quyền huyện Phước Sơn cũng đang tìm kiếm 2 cán bộ xã Phước Lộc là Hồ Văn Độ và Hồ Văn Sợ bị mất tích do sạt lở trước đó.

Như vậy, thiên tai thời điểm hiện tại đã khiến hàng chục người dân 2 huyện miền núi Quảng Nam mất tích, thương vong. Các sự cố đều liên quan đến sạt lở đất.

Bạn đang đọc bài viết "Vụ sạt lở 11 người mất tích ở Quảng Nam: Cứu hộ gặp muôn vàn khó khăn" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.