Kết quả xét nghiệm của người phụ nữ nói dối sau khi từ bệnh viện Bạch Mai trở về

03/04/2020 06:30

Tối 2/4, ông Nguyễn Văn Định, Giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa xét nghiệm xong mẫu bệnh phẩm của chị C.T.H. (47 tuổi), trú xóm 3, xã Nghĩa Thuận, TX.Thái Hòa, tỉnh Nghệ An. Kết quả cho thấy, người phụ nữ này âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tin nhanh - Kết quả xét nghiệm của người phụ nữ nói dối sau khi từ bệnh viện Bạch Mai trở về

Khu vực cách ly bệnh viện Đa khoa Tây Bắc.

Trước đó, ngày 20/3, trung tâm Y tế thị xã Thái Hòa tiếp nhận thông tin về trường hợp vừa đưa con đi khám chữa bệnh ở thành phố Hà Nội trở về nên cử cán bộ y tế đến tìm hiểu thông tin dịch tễ.

Lúc này, chị H. đã khai báo y tế là có đưa con ra Hà Nội khám nhưng chỉ khám ở phòng khám tư nhân, không liên quan bệnh viện Bạch Mai. Vì vậy, cán bộ y tế đã khuyến cáo, đề nghị người phụ nữ này nên tự cách ly ở nhà, theo dõi sức khỏe. Sau đó bà vẫn đi chơi thể thao, gặp gỡ nhiều người.

Đến sáng 1/4, người phụ nữ này xuất hiện các triệu chứng ho, đau họng nên đến bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Bắc khám bệnh... Tại bệnh viện, người phụ nữ này lại khai báo, trước đó có đưa con đến khám, chữa bệnh ở khoa Thần kinh, bệnh viện Bạch Mai.

Ngay lập tức, bệnh viện đã phải đưa bà vào cách ly, thông báo trung tâm Y tế thị xã Thái Hòa triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, thông báo đến trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

Được biết, Nghệ An có gần 1.000 trường hợp đã ra khám và điều trị ở bệnh viện Bạch Mai trong thời gian xảy ra dịch bệnh. Dự kiến, trong ít ngày tới, toàn bộ những trường hợp này sẽ được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Bạn đang đọc bài viết "Kết quả xét nghiệm của người phụ nữ nói dối sau khi từ bệnh viện Bạch Mai trở về" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.