Mỹ, Anh lên kế hoạch cắt giảm vai trò xây dựng 5G của Huawei

28/06/2020 16:30

Do khủng hoảng bởi đại dịch Covid-19, Thủ tướng Anh Boris Johnson đang lên kế hoạch cắt giảm sự tham gia của tập đoàn công nghệ Huawei...

Do khủng hoảng bởi đại dịch Covid-19, Thủ tướng Anh Boris Johnson đang lên kế hoạch cắt giảm sự tham gia của tập đoàn công nghệ Huawei, Trung Quốc vào lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng viễn thông ở Anh.

Thông tin được đăng tải trên tờ Điện tín Hàng ngày của Anh cho biết, ông Boris Johnson đã yêu cầu các quan chức Anh lên kế hoạch cắt giảm hoàn toàn sự tham gia của hãng công nghệ này trong xây dựng mạng lưới 5G tại Anh từ nay đến năm 2023.

Mỹ, Anh lên kế hoạch cắt giảm vai trò xây dựng 5G của Huawei - Ảnh 1

Ảnh minh họa/KT

Điều này dường như đi ngược lại với ý định ban đầu của Anh hồi tháng 4 vừa qua là cho phép Huawei đóng vai trò không nhỏ trong việc xây dựng mạng lưới viễn thông mới này.

Tờ Điện tín Hàng ngày nhận định, hành động của Thủ tướng Anh cho thấy, “Xứ sở Sương mù” đang giảm dần sự phụ thuộc vào Trung Quốc, xem đây như biện pháp nhằm thúc đẩy đàm phán thương mại với Tổng thống Mỹ Donald Trump, sau khi Anh rời Liên minh châu Âu.

Trước đó, tạp chí Time của Anh cũng đưa tin, Thủ tướng Boris Johnson đã yêu cầu các bộ ban ngành lên kế hoạch chấm dứt sự phụ thuộc của Anh đối với nguồn cung thiết bị y tế và các mặt hàng nhập khẩu chiến lược khác từ Trung Quốc.

Hiện cả Huawei và Văn phòng Chính phủ Anh chưa có bình luận gì sau thông tin được đăng tải trên các phương tiện truyền thông Anh./.

Bạn đang đọc bài viết "Mỹ, Anh lên kế hoạch cắt giảm vai trò xây dựng 5G của Huawei" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.