Ngắm cây sanh cổ, người đàn ông sẵn sàng bán nhà gán ô tô để mua

30/11/2020 10:23

Lần đầu nhìn thấy cây sanh cổ anh Hưng đã mê mẩn và quyết sở hữu bằng được. Anh đã phải gán chiếc ô tô đang đi và bán nhà để có đủ tiền mua cây sanh về tạo tác.

Thời gian vừa qua nhiều người mê cây cảnh đua nhau bỏ tiền tỷ để sở hữu những cây có thế dáng độc đáo. Đặc biệt có trường hợp đã bán cả nhà và gán ô tô để có đủ tiền mua cây sanh cảnh "báu vật để đời".

Sau 10 năm bán hết gia tài để có được cây sanh độc đáo này, anh Hưng ở Quảng Ninh đã chăm sóc, tạo dáng thế cẩn thận và đặt tên tác phẩm “Vân vũ quần tùng”. Hiện nay theo nhiều người trong giới chơi cây cảnh đánh giá cây có giá hàng tỷ đồng.

Tiêu dùng & Dư luận - Ngắm cây sanh cổ, người đàn ông sẵn sàng bán nhà gán ô tô để mua

Cây sanh cổ dáng thế độc đáo. Ảnh: Dân Trí.

Mặc dù chủ nhân cây sanh cổ “Vân vũ quần tùng” không phải là một nghệ nhân có tiếng, nhưng anh luôn đam mê cây cảnh và luôn mong ước có một khu vườn nhỏ để anh em, bạn bè đến chơi, đàm đạo về thú chơi cây cảnh.

Được biết cây sanh cổ này của có giá trị nghệ thuật rất cao. Trong các cuộc triển lãm, nhiều đại gia có tiếng muốn hỏi mua, trả giá vài tỷ đồng nhưng chủ nhân vẫn chưa muốn bán bởi anh coi cây như  “báu vật” trong nhà.

Tiêu dùng & Dư luận - Ngắm cây sanh cổ, người đàn ông sẵn sàng bán nhà gán ô tô để mua (Hình 2).

Cây sanh cổ có dáng thế độc đáo Ảnh: Dân Trí.

Chia sẻ về cái duyên khi sở hữu được cây trên báo trên báo Dân Trí, anh Hưng cho biết, "Lần đầu tôi sang thấy cây đã thích nhưng chủ nhân không bán. Lần thứ hai sang họ có ý định bán nhưng mình không đủ tiền đành gán lại chiếc ô tô đang đi và bán nhà để có đủ tiền mua cây. Tổng số tiền mua cây lúc đó là 500 triệu đồng”.

Cây sanh cổ mới đầu có tán rất lớn, chủ nhân cây đã cùng một số nghệ nhân lên ý tưởng và tạo tác trong 10 năm mới có kiểu dáng hoàn thiện, nhìn mê mẩn như hiện tại.

Tiêu dùng & Dư luận - Ngắm cây sanh cổ, người đàn ông sẵn sàng bán nhà gán ô tô để mua (Hình 3).

Cây sanh cổ có bộ rễ sần sùi ôm trọn tảng đá vôi trắng. Ảnh: Dân Trí.

Tác phẩm “Vân vũ quần tùng” của anh Hưng được giới chơi cây cảnh đánh giá là một cây sanh có dáng thế nghệ thuật rất cao. Từ bệ rễ, thân, tay càng và bông tán đều đã rất gọn gàng, tỷ lệ cân xứng. Nhìn cây mặt trước và mặt sau đều có chiều sâu, cây có tay cành tỏa đều, một ngọn trực và một tay cành lớn phóng tạo sự mềm mại nhưng cũng rất vững chãi.

Đây là dòng sanh lá móng, các bông tán đều tăm tắp và có độ so le tầng tầng, lớp lớp rất rõ ràng đẹp mắt.

Tiêu dùng & Dư luận - Ngắm cây sanh cổ, người đàn ông sẵn sàng bán nhà gán ô tô để mua (Hình 4).

Bộ rễ đã bện vào đá, nổi u cục. Ảnh: Dân Trí.

Cây sanh cảnh được nhiều người ưa chuộng bởi vẻ đẹp độc đáo trong những loại cây cảnh. Trong thực tế thị trường cây cảnh tại Việt Nam thời gian qua đã cho thấy có rất nhiều cây sanh "cổ - kỳ - mỹ" đã được định giá tiền tỷ. 

Trước đây, cây sanh cổ "tứ linh hội tụ" có thế dáng "quái" thuộc sở hữu của nghệ nhân Nguyễn Gia Thọ (Hà Nội) thuộc dòng sanh Nam Điền đang thu hút nhiều người đến chiêm ngưỡng. Được biết cây sanh cổ này ông Thọ mua từ năm 2018 ở Hà Nam với mức giá cũng không hề rẻ.

Tiêu dùng & Dư luận - Ngắm cây sanh cổ, người đàn ông sẵn sàng bán nhà gán ô tô để mua (Hình 5).

Tác phẩm "tứ linh hội tụ" mang vẻ đẹp của thời gian. Ảnh: Dân Trí

Nghệ nhân Thọ từng chia sẻ với báo chí, tác phẩm "tứ linh hội tụ" hiện có giá lên tới hàng tỷ đồng, nhiều đại gia trả giá tiền tỷ để sở hữu cây sanh cổ này nhưng chủ nhân nhất quyết không bán. Bởi ông Thọ cho rằng, đây là một trong những tác phẩm "độc nhất vô nhị" thuộc dòng sanh Nam Điền.

Trúc Chi (t/h)

Bạn đang đọc bài viết "Ngắm cây sanh cổ, người đàn ông sẵn sàng bán nhà gán ô tô để mua" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.