Ngâm hành tây với thứ này, bạn sẽ có ngay bài thuốc trị "bách bệnh"

22/11/2020 14:47

Chỉ từ những nguyên liệu đơn giản, bạn sẽ có ngay bài thuốc quý để tăng sức đề kháng, trị đau nhức xương khớp.

Con người không thể tránh được quy luật của thời gian, lão hóa già đi là điều tất yếu. Khi càng có tuổi, sức khỏe của chúng ta ngày càng suy giảm. Đặc biệt bước vào tuổi trung niên, những căn bệnh phổ biến mà nhiều người mắc phải là huyết áp cao, đường huyết cao, mỡ máu cao và các bệnh về xương khớp.

Nếu trong gia đình có người cao tuổi, ngâm hành tây cùng rượu vang đỏ là phương pháp tạo ra bài thuốc hiệu nghiệm và an toàn mà bạn có thể thực hiện để cải thiện sức khỏe nói chung và xương khớp nói riêng cho những người thân yêu.

Sức khỏe - Ngâm hành tây với thứ này, bạn sẽ có ngay bài thuốc trị 'bách bệnh'

Theo nghiên cứu, hành tây rất giàu dinh dưỡng, vitamin nhóm B (B1, 2, 3, 5,6), chất khoáng vi lượng, chất xơ đặc biệt là xơ tan (fructans) làm thức ăn cho các khuẩn lợi đường ruột. Tại nhiều nước phương Tây, hành tây được tôn vinh như “Nữ hoàng của các loại rau”. Đặc biệt đây là một loại củ rất giàu selen và quercetin, có tác dụng chống ung thư vô cùng hiệu quả.

Selen là chất chống oxy hóa, kích thích hệ thống miễn dịch của cơ thể, ức chế quá trình phân chia, sinh trưởng của tế bào ung thư. Trong khi quercetin làm ức chế hoạt động của các tế bào ung thư.

Bên cạnh đó, hành tây là loại rau quả duy nhất chứa prostaglandin A, có tác dụng giãn mạch, giảm độ nhớt máu, từ đó giúp hạ huyết áp, tăng lưu lượng máu mạch vành, phòng ngừa sự hình thành huyết khối gây tắc nghẽn. Ở Nhật Bản, người ta còn dùng loại rượu ngâm này chữa bệnh cao huyết áp nhờ tác dụng điều hòa huyết áp của rượu vang đỏ. Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy, nữ giới uống 1 cốc rượu vang mỗi ngày sẽ giúp huyết áp giảm từ 2 - 4 mmHg. Nam giới uống 2 ly rượu vang đỏ mỗi ngày trong 1 tháng sẽ giúp giảm huyết áp đáng kể. Các chất phytochemical trong rượu vang cũng làm tăng hàm lượng cholesterol tốt trong cơ thể. Ngoài ra, thành phần chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ niêm mạc của động mạch vành.

Chính vì thế, hành tây ngâm rượu vang đỏ là bài thuốc mang lại vô vàn lợi ích mà cách thực hiện lại vô cùng đơn giản.

Sức khỏe - Ngâm hành tây với thứ này, bạn sẽ có ngay bài thuốc trị 'bách bệnh' (Hình 2).

Nguyên liệu:

-500 ml rượu vang đỏ

-3 củ hành tây

Cách làm:

-Rửa sạch hành tây, bóc lớp vỏ khô, cắt dọc thành 8 phần hoặc cắt thành từng khoanh.

-Chuẩn bị bình thủy tinh khô sạch, cho hành tây đã cắt nhỏ vào trước rồi đổ rượu vang vào tới khi hành ngập. Đậy kín bình đựng để ở nhiệt độ phòng trong khoảng 1 tuần là có thể mang ra sử dụng.

Cách dùng:

Mỗi lần uống chừng 50 ml, người cao tuổi nên dùng khoảng 20 ml; mỗi ngày uống 1-2 lần. Nếu không ngại mùi hăng có thể ăn 4-5 lát hành đã ngâm càng tốt. Người thích ngọt có thể pha thêm vào rượu chút mật ong.

Lưu ý:

-Ưu tiên chọn bình ngâm bằng sành hoặc thủy tinh thay vì hũ nhựa vì rượu sẽ sinh ra phản ứng với một số chất từ nhựa, gây hại cho cơ thể.

-Trước khi ngâm cần nhúng các dụng cụ vào nước sôi để tiệt trùng sau đó lau thật khô bằng khăn sạch.

-Nên ngâm lượng hành tây với rượu vừa đủ dùng trong 1 tháng và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Minh Hoa (t/h)

 

Bạn đang đọc bài viết "Ngâm hành tây với thứ này, bạn sẽ có ngay bài thuốc trị "bách bệnh"" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.