Nhận định chứng khoán ngày 30/11/2020: Mở rộng đà tăng

30/11/2020 10:28

Dòng tiền chảy mạnh và có tính lan tỏa tốt giúp thị trường tiếp tục khởi sắc và VN-Index đóng cửa tuần đã vượt xa ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm. Sự luân chuyển của dòng tiền ở các nhóm cổ phiếu dẫn dắt và ở các trụ là những dấu hiệu cho thấy thị trường mạnh, xu hướng đi lên chậm chắc và mặt bằng cổ phiếu cũng được nâng dần lên.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 30/11/2020.

Duy trì tỷ trọng ở mức cao

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Về mặt kỹ thuật, tín hiệu thân nến nhỏ dần kèm khối lượng giảm dần đang phát những tín hiệu suy yếu đầu tiên của xu hướng trên đường hướng về kháng cự 1.020-1.030 điểm.

Khả năng các cổ phiếu vốn hóa lớn có thể phân hóa trong những phiên tới khiến đà tăng chỉ số duy trì ở mức thấp, trong khi cơ hội có thể xuất hiện nhiều hơn ở các cổ phiếu Midcap.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc duy trì tỷ trọng ở mức cao hoặc tận dụng các phiên rung lắc để tái cơ cấu, với danh mục ưu tiên các cổ phiếu có cơ bản tốt và đang thu hút được dòng tiền.

Rung lắc

(CTCK Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

VN-Index có thể sẽ tiếp tục diễn ra những rung lắc trước áp lực bán trong vùng kháng cự 1.000-1.030 điểm (đỉnh tháng 11/2019). Nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục có thể bán ra chốt lời khi thị trường nằm trong vùng kháng cự mạnh trong khoảng 1.000- 1.030 điểm. Nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao trong danh mục có thể canh những nhịp điều chỉnh về quanh ngưỡng 1.000 điểm để giải ngân trở lại.

Mở rộng đà tăng

(CTCK MB – MBS)

Dòng tiền chảy mạnh và có tính lan tỏa tốt giúp thị trường tiếp tục khởi sắc và VN-Index đóng cửa tuần đã vượt xa ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm. Sự luân chuyển của dòng tiền ở các nhóm cổ phiếu dẫn dắt và ở các trụ là những dấu hiệu cho thấy thị trường mạnh, xu hướng đi lên chậm chắc và mặt bằng cổ phiếu cũng được nâng dần lên. Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index có triển vọng mở rộng đà tăng để hướng đến vùng đỉnh cuối năm ngoái ở khu vực 1.030-1.040 điểm.

Duy trì đà tăng

(CTCK BIDV – BSC)

VN-Index tiếp tục tăng điểm ở phiên cuối tuần và hiện đang ở quanh ngưỡng 1.010. Dòng tiền đầu tư giảm nhẹ nhưng vẫn có 13/19 nhóm ngành tăng điểm. Trong khi đó, khối ngoại quay trở lại mua ròng trên cả 2 sàn HoSE và HNX. Ngoài ra, độ rộng thị trường ở trong trạng thái tích cực đồng thời thanh khoản tiếp tục suy giảm so với phiên trước. Theo đánh giá của BSC, VN-Index sẽ có tiềm năng duy trì đà tăng trong tuần sau và có thể hướng về khu vực quanh 1.025 điểm.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Bạn đang đọc bài viết "Nhận định chứng khoán ngày 30/11/2020: Mở rộng đà tăng" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.