Nhiều thí sinh hoảng sợ vì máy đo thân nhiệt báo gần 40 độ sau khi đo lần 1

09/08/2020 05:00

Giáo dục - Nhiều thí sinh hoảng sợ vì máy đo thân nhiệt báo gần 40 độ sau khi đo lần 1

Nghệ An nằm trong nhóm các địa phương tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020 vào đợt 1 (diễn ra từ ngày 8-10/8). Nên chiều 8/8, 31.200 thí sinh toàn tỉnh đã đến các điểm thi làm thủ tục.

Giáo dục - Nhiều thí sinh hoảng sợ vì máy đo thân nhiệt báo gần 40 độ sau khi đo lần 1 (Hình 2).

Năm nay, Nghệ An có 61 điểm thi với 1.406 phòng. Để phục vụ kỳ thi, tỉnh này huy động gần 5.000 cán bộ, giáo viên, trong đó có 3.222 giáo viên làm giám thị. Bộ GD&ĐT cử 141 cán bộ vào làm công tác thanh tra thi tại Nghệ An.

Giáo dục - Nhiều thí sinh hoảng sợ vì máy đo thân nhiệt báo gần 40 độ sau khi đo lần 1 (Hình 3).

Đây là kỳ thi đặc biệt, diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp. Bởi vậy, để đảm bảo an toàn cho thí sinh và cán bộ làm công tác thi, Sở GD&ĐT Nghệ An chỉ đạo các điểm thi thực hiện vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ khuôn viên, các phòng thi.

Giáo dục - Nhiều thí sinh hoảng sợ vì máy đo thân nhiệt báo gần 40 độ sau khi đo lần 1 (Hình 4).

Mỗi điểm thi trang bị ít nhất 5 máy đo thân nhiệt, nước rửa tay sát khuẩn và khẩu trang để phát cho các thí sinh khi vào khu vực thi.

Giáo dục - Nhiều thí sinh hoảng sợ vì máy đo thân nhiệt báo gần 40 độ sau khi đo lần 1 (Hình 5).

Trước giờ vào phòng thi 45 phút, tại mỗi điểm thi sẽ có bác sỹ, y sỹ và đội thanh niên tình nguyện tổ chức đo thân nhiệt, phát khẩu trang, tổ chức rửa tay sát khuẩn cho toàn bộ thí sinh và hội đồng coi thi.

Giáo dục - Nhiều thí sinh hoảng sợ vì máy đo thân nhiệt báo gần 40 độ sau khi đo lần 1 (Hình 6).

Ông Nguyễn Văn Khoa, Phó Giám đốc sở GD&ĐT Nghệ An cho biết: “Thí sinh nào có dấu hiệu ho, sốt… sẽ được sắp xếp thi riêng tại các phòng thi dự phòng; được hỗ trợ y tế cần thiết trong và sau kỳ thi. Mỗi thí sinh được phát miễn phí 5 chiếc khẩu trang khi đến địa điểm thi”.

Giáo dục - Nhiều thí sinh hoảng sợ vì máy đo thân nhiệt báo gần 40 độ sau khi đo lần 1 (Hình 7).

Theo quy định, vào 14h các thí sinh phải có mặt để kiểm tra giấy tờ, điều chỉnh thông tin sai sót, nghe phổ biến quy chế thi. Tuy nhiên, trước 1 tiếng đồng hồ, nhiều thí sinh đã có mặt. Do nền nhiệt ở Nghệ An hôm nay nắng nóng nên nhiều thí sinh trong lần đo đầu tiên có nhiệt độ cơ thể lên đến 38 – 39 độ C, thậm chí có thí sinh lên đến gần 40 độ C.

Giáo dục - Nhiều thí sinh hoảng sợ vì máy đo thân nhiệt báo gần 40 độ sau khi đo lần 1 (Hình 8).

“Sau khi đo lần 1 thấy em nào có nhiệt độ cao thì sẽ cho nghỉ ngơi trong bóng râm. Khoảng 15 phút sau thì sẽ tiến hành kiểm tra lại. Phần lớn các em đều ở nhiệt độ ở mức bình thường”, cán bộ y tế điểm thi THPT Huỳnh Thúc Kháng cho biết.

Giáo dục - Nhiều thí sinh hoảng sợ vì máy đo thân nhiệt báo gần 40 độ sau khi đo lần 1 (Hình 9).

Tại điểm thi này, trong buổi làm thủ tục dự thi không phát hiện thí sinh nào có dấu hiệu ho, sốt.

Giáo dục - Nhiều thí sinh hoảng sợ vì máy đo thân nhiệt báo gần 40 độ sau khi đo lần 1 (Hình 10).

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT, đến nay Nghệ An chưa ghi nhận ca mắc Covid-19, không có thí sinh trong diện F0 đến F2. Để đảm bảo an toàn cho thí sinh, tỉnh chuẩn bị hơn 150.000 khẩu trang y tế loại một mặt trắng và một mặt xanh, mỗi em sẽ được phát 5 chiếc tại cổng vào mỗi buổi thi và thí sinh chỉ được sử dụng loại này.

Giáo dục - Nhiều thí sinh hoảng sợ vì máy đo thân nhiệt báo gần 40 độ sau khi đo lần 1 (Hình 11).

Các thí sinh được phổ biến quy chế và kiểm tra giấy tờ trước khi bước vào kỳ thi quan trọng.

Giáo dục - Nhiều thí sinh hoảng sợ vì máy đo thân nhiệt báo gần 40 độ sau khi đo lần 1 (Hình 12).

Được biết, tất cả điểm thi chuẩn bị ít nhất 5 phòng thi dự phòng để triển khai bố trí cho các thí sinh thuộc đối tượng phải giãn cách (dự kiến có hơn 300 phòng). Ngoài ra, Sở GD&ĐT Nghệ An cũng chỉ đạo các điểm thi, phối hợp với Đoàn thanh niên, các đội tình nguyện tổ chức rà soát các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, kịp thời hỗ trợ ăn, ở trong thời gian thí sinh tham gia thi.

Bạn đang đọc bài viết "Nhiều thí sinh hoảng sợ vì máy đo thân nhiệt báo gần 40 độ sau khi đo lần 1" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.