Nữ sinh Hà Tĩnh tăng 22,5 điểm thi tốt nghiệp THPT sau phúc khảo

16/09/2020 06:59

Đó là niềm vui bất tận của một nữ sinh Hà Tĩnh sau chuỗi ngày lo lắng, phập phồng. Theo lãnh đạo nhà trường, khi biết điểm thi rất thấp dù làm được bài, nữ sinh này đã khóc rất nhiều.

Ngày 14/9, phòng Quản lý chất lượng, sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã công bố kết quả phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT năm 2020, với các học sinh trường THPT Cù Huy Cận (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) lại thêm những bất ngời mới.

Với 5 trường hợp xin phúc khảo ở 12 môn thi, thì có 4 học sinh có điểm tăng lên ở 11/12 môn thi (chỉ duy nhất 1 môn thi không tăng điểm).

Niềm vui vỡ òa với nữ sinh Nguyễn Thị Phương Thảo (học sinh lớp 12A2 với 4/4 môn thi đều tăng điểm, theo đó, tổng điểm tăng thêm là 22,5 điểm (Ngữ văn: tăng từ 8,25 lên 8,5; Lịch sử: tăng từ 1,75 lên 9,5; Địa Lý: tăng từ 2,25 lên 9,25; Giáo dục công dân: tăng từ 2,0 lên 10).

Với cá nhân nữ sinh Nguyễn Thị Phương Thảo, kết quả này đã mang lại niềm vui mặc dù hơi “trễ hẹn”. Sau khi thi xong, Phương Thảo rất tự tin với kết quả làm bài của mình nhưng khi nhận kết quả thi với điểm số rất thấp ở các môn thuộc tổ hợp Khoa học xã hội và môn Ngữ văn không như ý, nữ sinh này đã rất buồn.

Được sự động viên của các thầy cô trong nhà trường, Phương Thảo đã làm đơn phúc khảo ở 4 môn thi, kết quả ở 4 môn thi đều tăng điểm, đặc biệt, môn Giáo dục công dân đạt 10 điểm tròn trĩnh.

Giáo dục - Nữ sinh Hà Tĩnh tăng 22,5 điểm thi tốt nghiệp THPT sau phúc khảo

Nữ sinh Nguyễn Thị Phương Thảo cùng cô giáo chủ nhiệm lớp 12A2.

Nhờ vậy, điểm xét tuyển đại học của thí sinh này sẽ là 28,00 điểm ở khối C. Đây là kết quả xứng đáng với cô học trò nhỏ, khi suốt 3 năm liên tục ở THPT, em đều đạt Giải 3 môn Lịch sử ở 3 kỳ thi học sinh Giỏi tỉnh, 3 năm liên tục là học sinh Giỏi toàn diện. Được biết, trong các lần thi thử tốt nghiệp THPT tại trường và các trường lân cận, Thảo đã nhiều lần trở thành Thủ khoa khối C00 của các điểm thi).

Không những học giỏi, Nguyễn Thị Phương Thảo còn là thành viên cốt cán, tích cực luôn đi đầu trong các hoạt động của nhà trường. Trong năm học 2019-2020, nữ sinh được vinh danh là tấm gương “Học tập và làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của trường THPT Cù Huy Cận. Đồng thời, Thảo cũng rất đam mê hoạt động tình nguyện, cô học trò nhỏ là thành viên tích cực của CLB Lửa Hồng đã đóng góp lớn cho phong trào Thanh niên tình nguyện.

Kết quả của kỳ thi là một thưởng xứng đáng dành cho Phương Thảo sau chặng đường 12 năm đèn sách. Dự định của cô học trò trường THPT Cù Huy Cận này là đăng ký xét tuyển vào khoa Luật Kinh tế của trường đại học Luật Hà Nội.

Theo đại diện sở GD&ĐT Hà Tĩnh, chỉ trừ môn Ngữ văn, nguyên nhân khiến dẫn đến sự chênh lệch điểm số lớn như vậy trước sau phúc khảo là do thí sinh đã ghi sai mã đề các môn thi trắc nghiệm của bài thi tổ hợp Khoa học xã hội gồm 3 môn thi (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). 

Đây cũng sẽ trở thành một bài học về tính cẩn thận cho các thí sinh khi tham dự bất cứ kỳ thi nào, chỉ cần “sai một ly” là rất có thể sẽ “đi một dặm”. Trước đó, cũng rất nhiều trường hợp thí sinh vì tô sai mã đề nên nhận được điểm số không như mong đợi, thậm chí, có sự khác biệt rất lớn, phải đăng ký phúc khảo bài thi để đảm bảo quyền lợi.

Bên cạnh đó, những học sinh khác cũng tìm lại được điểm số thực sự của mình. Học sinh Trần Đình Quyền Tăng 8,5 điểm, từ trượt tốt nghiệp thành đỗ tốt nghiệp; học sinh Lê Thị Cẩm Tú tăng 12,5 điểm ở cả 3 môn Khoa học xã hội; học sinh Lê Văn Tài tăng 0,25 môn Ngữ văn.

Việc có nhiều học sinh thay đổi kết quả sau phúc khảo đã thay đổi tỉ lệ tốt nghiệp của nhà trường, với 156/157 thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT.

Bạn đang đọc bài viết "Nữ sinh Hà Tĩnh tăng 22,5 điểm thi tốt nghiệp THPT sau phúc khảo" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.