QLTT Kiên Giang, Bình Định tổ chức tiêu hủy hàng lậu

29/11/2020 15:48

(Tieudung.vn) - Hàng giả, hàng lậu thường gia tăng vào dịp cuối năm. Việc tiêu hủy các hàng hóa nhằm xử lý nghiêm vi phạm, góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân và doanh nghiệp trong đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại…

QLTT Kiên Giang, Bình Định tổ chức tiêu hủy hàng lậu

QLTT Kiên Giang tiến hành tiêu hủy 121.620 gói các loại, chủ yếu là Hero

Ngày 24/11, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389/KG, Hiệp hội thuốc lá Việt Nam, Công ty BAT Việt Nam, và các cơ quan ban ngành của tỉnh đã tổ chức tiêu hủy thuốc lá ngoại nhập lậu đợt 1 năm 2020.

Số lượng thuốc lá tiêu hủy đợt này theo kế hoạch137/KH-UBND ngày 11/9/2020 của UBND tỉnh, đã được Tổng cục QLTT phê duyệt là 121.620 gói các loại, chủ yếu là Hero, bị bắt giữ từ năm 2019 đến tháng 6/2020

Toàn bộ số thuốc lá được đóng gói theo quy cách 500 gói/bao, được niêm phong và được Cục QLTT tỉnh Kiên Giang chuyển đến Nhà máy xử lý rác thành phố Rạch Giá tại số 1/74 ấp Mỹ Hưng, xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất tỉnh Kiên Giang để bàn giao cho Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389/KG tổ chức tiêu hủy.

Để đảm bảo vệ sinh môi trường, số thuốc lá trên được đưa vào lò đốt ở nhiệt độ cao theo phương án tiêu hủy thuốc lá của Cục QLTT tỉnh Kiên Giang. Được biết, tổng số lượng thuốc là tiêu hủy đợt 1 năm 2020 của các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo 389/KG là 354.518 gói các loại.

QLTT Kiên Giang, Bình Định tổ chức tiêu hủy hàng lậu

Mỹ phẩm, thuốc tân dược, rượu, thực phẩm,… trị giá hơn 500 triệu đồng được QLTT Bình Định tổ chức tiêu hủy

Cùng ngày, tại nhà máy tái chế và xử lý chất thải nguy hại, Công ty TNHH Thương mại và Môi trường Hậu Sanh, Hội đồng tiêu hủy Cục QLTT Bình Định cũng tiến hành tiêu hủy toàn bộ hàng hóa là tang vật do vi phạm hành chính thuộc diện tiêu hủy đợt 4 năm 2020.

Hàng hóa tiêu hủy đợt này là hàng cấm, hàng nhập lậu không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng, không đủ điều kiện lưu thông trên thị trường với tổng giá trị 526.693.186 đồng, gồm: Mỹ phẩm, thuốc tân dược, rượu, thực phẩm, thực phẩm hỗ trợ sức khỏe, quần, áo các loại, phụ kiện, thiết bị gia dụng, chân giò heo không có công bố hợp quy, không truy xuất được nguồn gốc ……

Việc tiêu hủy các hàng hóa này nhằm xử lý nghiêm vi phạm, góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân và doanh nghiệp trong đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại. Theo từng chủng loại hàng hóa, Hội đồng tiêu hủy đã lựa chọn hình thức tiêu hủy phù hợp, đảm bảo đúng quy định và vệ sinh môi trường.

Đối với nhóm mặt hàng rượu, phụ kiện, thiết bị gia dụng tiến hành đập vụn, làm biến dạng trước khi cho vào lò đốt cùng với các nhóm mặt hàng khác.

Dưới sự giám sát của các thành viên Hội đồng và các đơn vị liên quan, toàn bộ số tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu đã được tiêu hủy theo đúng quy trình, quy định, thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết "QLTT Kiên Giang, Bình Định tổ chức tiêu hủy hàng lậu" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.