Ra mắt Ferrari 488 GT Modificata mạnh 700 mã lực, chỉ bán cho một số người đặc biệt

02/12/2020 12:27

Vượt qua những ngưỡng giới hạn về các quy định kỹ thuật và thể thao để tối ưu hóa hết khả năng của một chiếc xe bốn bánh, Ferrari 488 GT Modificata được tạo ra dành riêng cho các hoạt động trên đường đua và các sự kiện của Ferrari Club Competizioni GT.

Công suất mạnh mẽ

Tên của chiếc xe được đặt đi cùng với từ “Modificata”, trong danh mục tên gọi của Ferrari có nghĩa là những thiết kế được cải tiến để nâng cao hiệu suất tốt hơn. Chiếc xe tối đa hóa hiệu suất vốn đã vượt trội trên 488 GT3 và 488 GTE bằng cách kết hợp các giải pháp hiệu năng và sáng tạo, cũng như phát triển những công nghệ mới cho hệ thống truyền động, khi không còn bị giới hạn bởi quy định Cân bằng Hiệu suất của FIA. 

Động cơ V8 tăng áp kép huyền thoại đã được thừa hưởng một số chi tiết và vật liệu từ động cơ xe đua sau khi thực hiện những nghiên cứu nâng cao. Công suất tối đa được cung cấp bởi động cơ có công suất khoảng 700 mã lực, nhờ vào ứng dụng các giải pháp sáng tạo và tinh chỉnh hiệu suất cao hơn. 

Tất cả những điều trên được thực hiện hoàn hảo mà không ảnh hưởng đến những quy định an toàn của Ferrari. Hộp số được trang bị với các tỷ số truyền khác nhau và bộ ly hợp được cấu tạo từ vật liệu carbon, giúp quản lý tốt hơn công suất và mô-men xoắn của động cơ.

Dòng dõi quý tộc

488 GT Modificata là một sự kết hợp hoàn hảo giữa 488 GTE - thi đấu ở Giải vô địch độ bền thế giới (WEC) và 488 GT3 - nữ hoàng của các giải đua GT. Đây là hai trong số những mẫu xe thành công nhất trong lịch sử thương hiệu Ngựa chồm. Điều này được thể hiện qua hơn 350 chiến thắng và 630 lần đứng trên bục vinh quang trong các cuộc đua quốc gia và quốc tế bởi 488 GT3, cùng với các danh hiệu Tay đua, Đội đua, và Nhà sản xuất ở giải Vô địch độ bền thế giới FIA và các chiến thắng của 488 GTE trong Le Mans 24h và Petit Le Mans.

Sau quá trình nghiên cứu phát triển trên trường đua Nordschleife, 488 GT Modificata đã được nâng cấp hoàn toàn khả năng khí động học cho lực ép xuống mặt đường hiệu quả hơn, chuyển phần lớn lực ép thiên về phía trước. Điều này tạo ra lực ép xuống về phía trước cao hơn mà không làm tăng lực cản tổng thể của xe, giúp nâng cao hiệu quả và độ nhạy hơn để tạo ra những thay đổi cho cánh gió phía sau. 

Ngoài mui và khung xe bằng nhôm, thân xe hoàn toàn được cấu tạo từ carbon tương tự như 488 GTE. Điều này góp phần tạo ra lực ép xuống với hơn 1.000 kg ở tốc độ 230 km/h.

Chinh phục động năng học

Khi xác định động lực học của Ferrari 488 GT Modificata, các kỹ sư đã chọn sử dụng hệ thống treo như trên 488 GTE. Hệ thống phanh được phát triển với sự hợp tác cùng thương hiệu Brembo. Kẹp phanh được thiết kế tương tự như trên những chiếc xe đua Thể thức 1, cùng với hệ thống ABS được thừa hưởng từ 488 GT3 Evo 2020, cùng với một số thiết lập cụ thể. Sự kết hợp này mang đến cho người điều khiển khả năng xử lý cực kỳ tốt và hệ thống phanh ổn định tránh tình trạng mất phanh.

Trang bị độc đáo

Các trang bị tiêu chuẩn đa dạng trên 488 GT Modificata bao gồm hệ thống thu nhận V-Box, được kết hợp với hệ thống thu thập dữ liệu phân tích từ xa của Bosch. Hệ thống có thể mở rộng cho phép tải dữ liệu trực tiếp vào thẻ USB. Camera quan sát phía sau độ phân giải cao, ghế phụ và hệ thống TPMS để đo nhiệt độ và áp suất lốp cũng đều là những trang bị tiêu chuẩn.

Cá nhân hóa hoàn toàn

Giống như tất cả những chiếc Ferrari khác, 488 GT Modificata mang đến cho khách hàng đa dạng tùy chọn về ngoại thất và nội thất. Mẫu xe này được sản xuất với số lượng cực kỳ giới hạn, ban đầu sẽ chỉ dành cho những tay đua đã tham gia vào giải Competizioni GT với Ferrari hoặc Club Competizioni GT trong các năm gần đây.

Club Competizioni GT

488 GT Modificata sẽ được sử dụng cho các sự kiện của Club Competizioni GT, ​​với mục đích nâng cao hơn nữa sức hấp dẫn và vị thế của các hoạt động trên đường đua của Ferrari. Mục tiêu của Club Competizioni GT là mang trở lại đường đua những chiếc xe nổi bật và thành công nhất trong thời gian gần đây ở các giải đua mang thương hiệu Ngựa chồm, từ mẫu xe F40 Competizione đến 488 GT3 và GTE gần đây.

Đến năm 2021, khách hàng Ferrari sẽ có cơ hội tham gia vào 05 sự kiện khác nhau để trải nghiệm tối đa khả năng xử lý và tính động năng học của xe, trên các trường đua Virginia, Monza, Watkins Glen, Suzuka và Nürburgring, hay Finali Mondiali.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Bạn đang đọc bài viết "Ra mắt Ferrari 488 GT Modificata mạnh 700 mã lực, chỉ bán cho một số người đặc biệt" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.