Sách ảnh về các biểu tượng văn hoá nổi tiếng thế kỷ 20

30/10/2020 12:28

Cuốn "Face to Face” là bộ sưu tập đặc sắc các bức ảnh hậu trường của nhiều nhà văn, nhà thơ, nghệ sĩ, kiến ​​trúc sư, diễn viên, đạo diễn, nhạc sĩ và các nhân vật xã hội nổi tiếng.

Sach anh nghe si anh 1

Camilla Pecci Blunt là một nhiếp ảnh gia không chuyên được trưởng thành ở cả Italy và New York trong một môi trường đầy tính nghệ thuật. Mẹ bà rất đam mê nghệ thuật, chụp ảnh, vẽ tranh và có nhiều phòng tranh ở Rome và New York. Song hành cùng với công việc, mẹ Camilla đã quy tụ được rất nhiều nghệ sĩ xung quanh cô con gái nhỏ. Ảnh: Camilla McGrath.

Sach anh nghe si anh 2

Sau khi Camilla kết hôn với Earl McGrath, một nhà sản xuất phim người Mỹ, vào năm 1963 thì ngôi nhà sang trọng của họ, đầu tiên là ở New York và sau đó là ở Los Angeles, đã trở thành nơi tụ tập của nhiều tên tuổi lớn đến từ nhiều ngành nghề khác nhau, bao gồm cả những người vào thời điểm đó chưa trở nên nổi tiếng. Ảnh: Camilla McGrath.

Sach anh nghe si anh 3

Với sở thích chụp ảnh và chiếc máy ảnh Nikon trong tay, Camilla đã ghi lại rất nhiều bức ảnh các nghệ sĩ trong nhiều dịp tụ họp của gia đình tại châu Âu, New York và Los Angeles, Mỹ. Ảnh: Camilla McGrath.

Sach anh nghe si anh 4

Hơn sáu trăm bức ảnh trong cuốn Face to Face: The Photographs of Camilla McGrath (tạm dịch: Mặt đối mặt: Những bức ảnh của Camilla McGrath) là những khoảnh khắc bình dị và vui tươi của các biểu tượng văn hoá thế giới từ khoảng năm 1950 đến đầu những năm 1990 thế kỷ trước. Ảnh: Camilla McGrath.

Sach anh nghe si anh 5

Thông qua khuôn hình của Camilla, độc giả ngày nay đã có cơ hội nhìn thấy thời trẻ của Jackie Kennedy (vợ cố Tổng thống Kennedy), Jerome Robbins, vợ chồng Calvin và Kelly Klein, Nancy Pelosi (hiện là Chủ tịch Hạ viện Mỹ), nhà văn Frank O'Hara, họa sĩ Jasper Johns, diễn viên Audrey Hepburn, ca sĩ Mick Jagger … . Trong hình là ban nhạc Rolling Stones tụ họp tại nhà của McGraths năm 1975. Ảnh: Camilla McGrath.

Sach anh nghe si anh 6

Nhà văn Fran Lebowitz (bên phải), từng là một vị khách thường xuyên của những buổi tụ họp trên, chia sẻ: "Đó là một hiện vật quan trọng. Những người này đều là tượng đài văn hóa của thế kỷ 20. Còn nơi nào khác ngoài thế giới của Camilla và Earl để nhà thơ Stephen Spender gặp Mick Jagger?". Ảnh: Camilla McGrath.

Sach anh nghe si anh 7

Mick Jagger năm 1974. Ảnh: Camilla McGrath.

Sach anh nghe si anh 8

Carrie Fisher và Harrison Ford từng nghi ngờ về sự thành công của phim Star Wars trước khi nó được công chiếu. Ảnh: Camilla McGrath.

Sach anh nghe si anh 9

Trong hình là Harrison Ford và vợ đầu Mary Marquardt. Cuốn sách cũng có nhiều đoạn bình luận của nhà văn kiêm nhà báo người Italy Andrea di Robilant, những lời chia sẻ kỷ niệm của diễn viên gạo cội người Mỹ Griffin Dunne, nhà sản xuất phim Vincent Fremont, diễn viên Harrison Ford và nhà văn Fran Lebowitz - tất cả mang đến những góc nhìn mới lạ và sống động về không gian và cuộc sống của hàng loạt nhân vật lớn của thế giới. Ảnh: Camilla McGrath.

Bạn đang đọc bài viết "Sách ảnh về các biểu tượng văn hoá nổi tiếng thế kỷ 20" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.