Từ chối mua điện từ thủy điện Thượng Nhật vì không chấp hành công điện chống bão

30/10/2020 09:20

TTO – Sở Công thương tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có văn bản gửi Tổng công ty điện lực miền Trung đề nghị không mua điện của nhà máy thủy điện Thượng Nhật vì thủy điện này không chấp hành nghiêm túc công điện khẩn ứng phó bão số 9 của tỉnh này.

Từ chối mua điện từ thủy điện Thượng Nhật vì không chấp hành công điện chống bão - Ảnh 1.

Nhà máy thủy điện Thượng Nhật thời điểm đang trong quá trình thi công - Ảnh: NHẬT LINH

Ngày 29-10, tin từ Sở Công thương tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết sở vừa có văn bản gửi Tổng công ty điện lực miền Trung về việc không mua điện của nhà máy thủy điện Thượng Nhật (huyện Nam Đông).

Theo đó, công trình nhà máy thủy điện Thượng Nhật do Công ty Cổ phần đầu tư thủy điện miền Trung Việt Nam làm chủ đầu tư, có công suất 11MW và chưa được phép tích nước vận hành.

Tuy nhiên trong giai đoạn vừa qua, thủy điện này đã đã không tuân thủ chỉ đạo của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về xử lí việc tích nước và các nội dung tồn tại của công trình nhà máy thủy điện Thượng Nhật.

Đặc biệt là trong Công điện khẩn của tỉnh Thừa Thiên Huế về việc ứng phó với bão số 9 vừa qua có nội dung yêu cầu Công ty CP thủy điện miền Trung vận hành 5 cửa van đập tràn thủy điện Thượng Nhật về trạng thái mở hoàn toàn và duy trì trạng thái này. Tuy nhiên chủ đầu tư đã không chấp hành nghiêm túc công điện trên.

Để đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật, Sở Công thương tỉnh Thừa Thiên Huế đã đề nghị Tổng công ty điện lực miền Trung không mua điện của thủy điện trên cho đến khi được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho phép tích nước.

Bạn đang đọc bài viết "Từ chối mua điện từ thủy điện Thượng Nhật vì không chấp hành công điện chống bão" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.