Tỷ phú Nhật Bản xin lỗi sau khi tự so sánh mình với Chúa Jesus

21/05/2020 06:34

Trong cuộc họp trực tuyến với các nhà đầu tư hôm 18/5, CEO SoftBank Masayoshi Son gây tranh cãi khi so sánh bản thân mình với Chúa Jesus.

Theo Financial Times, tỷ phú đầu tư Nhật Bản khẳng định với các nhà đầu tư rằng: "Giống như Chúa Jesus, tôi bị hiểu lầm". Ông Son dùng việc so sánh bản thân với Chúa Jesus để lập luận rằng nếu các khoản đầu tư của SoftBank sinh lãi trở lại, danh tiếng của ông sẽ được khôi phục.

Ông Son cũng nói thêm rằng ngay cả ban nhạc huyền thoại The Beatles cũng không thể thành công nhanh chóng sau một đêm. Sau khi các thông tin này được Financial Times đăng tải, giới truyền thông đã chỉ trích CEO SoftBank dữ dội.

Phản ứng lại, trong ngày 19/5, ông Son viết lời xin lỗi trên Twitter: "Nguyên nhân của thất bại không nằm ở nơi nào khác ngoài bản thân tôi. Sẽ không thể tiến về phía trước nếu không thừa nhận điều đó".

Ty phu Nhat Ban xin loi sau khi tu so sanh minh voi Chua Jesus hinh anh 1 masayoshi_son_2.jpg

Tỷ phú Masayoshi Son trong một cuộc họp báo tại Tokyo năm 2018. Ảnh: Getty Images.

Bloomberg cho biết trong phiên giao dịch ngày 19/5, giá cổ phiếu SoftBank giảm 2,8% bất chấp việc thị trường chứng khoán Tokyo tăng điểm. Một ngày trước đó, tập đoàn Nhật Bản báo lỗ 12,7 tỷ USD trong năm tài chính vừa qua. Quỹ Vision Fund của SoftBank lỗ tới 17,7 tỷ USD.

Tại cuộc họp trực tuyến ngày 18/5, ông Son thừa nhận ông không lường trước được ảnh hưởng của dịch Covid-19 đối với nền kinh tế toàn cầu. Ông cũng mô tả khoản đầu tư khổng lồ vào startup chia sẻ văn phòng WeWork là "ngốc ngếch".

SoftBank bơm tới 18,5 tỷ USD vào WeWork. Tập đoàn Nhật Bản đã hạ định giá của WeWork xuống còn vỏn vẹn 2,9 tỷ USD, thấp hơn nhiều so với mức 7,3 tỷ USD hồi tháng 12/2019. Ở giai đoạn đỉnh cao, WeWork được định giá tới 47 tỷ USD.

Dẫu vậy, ông Son vẫn tỏ ra tin tưởng vào tương lai. Tỷ phú Nhật Bản từng thiệt hại tới 70 tỷ USD trong cuộc khủng hoảng bong bóng dot-com. Ông cho rằng khủng hoảng hiện tại "không là gì" so với cú sụp đổ khi đó.

Bạn đang đọc bài viết "Tỷ phú Nhật Bản xin lỗi sau khi tự so sánh mình với Chúa Jesus" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.