Vụ học sinh lớp 6 phải viết cam kết vì điểm thấp: Sở GD&ĐT TP.HCM lên tiếng

04/11/2019 19:31

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, về vấn đề này, cô U., giáo viên chủ nhiệm lớp 6/2 Trường THCS Lê Lợi, nói: “Riêng môn tiếng Anh tôi dạy, các em học rất tốt, điểm cao. Nhưng tại một số môn khác, trong các bài kiểm tra 15 phút, 1 tiết, các em bị điểm kém. Một số em bị nhiều điểm dưới trung bình. Là giáo viên chủ nhiệm, tôi rất lo lắng trước tình hình trên nên đã bảo các em viết bản cam kết. Trong bản cam kết, các em phải hứa sẽ cố gắng học để lần sau không còn bị điểm kém nữa”.

Theo cô U., viết bản cam kết là một phương pháp đã được cô đề cập đến phụ huynh vào cuộc họp đầu năm. Phụ huynh bận nhiều việc nên không thể vấn đề nào giáo viên cũng có thể gặp trực tiếp để trao đổi trừ những sự việc đặc biệt nghiêm trọng. Cho nên, đối với những em bị điểm kém thường xuyên trong các bài kiểm tra, cô sẽ cho viết bản cam kết. Đây là cách để giáo viên thông báo tình hình học tập của con em đến với gia đình, qua đó có sự phối hợp trong cách giáo dục. Nhiều phụ huynh đã đồng tình với việc sử dụng phương pháp này.

Giáo dục - Vụ học sinh lớp 6 phải viết cam kết vì điểm thấp: Sở GD&ĐT TP.HCM lên tiếng

Bản cam kết do học sinh lớp 6/2 viết. 

Thầy Nguyễn Văn Diệu, Hiệu trưởng trường THCS Lê Lợi, chia sẻ với Zing: “Cô giáo chủ nhiệm dạy môn tiếng Anh, nhưng cam kết này thuộc về môn khác chứ không phải bộ môn của cô. Các cháu từ lớp 5 lên 6, ở môi trường, phương pháp học tập khác, nhiều cháu chưa quen, trình độ không đồng đều nên điểm kiểm tra ban đầu còn thấp.

Giáo viên thấy lo lắng nên cho một số em viết bản cam kết phải tiến bộ hơn. Sự thực là đến hôm nay các cháu cũng đã học tốt hơn”, thầy Diệu cho biết.

Hiệu trưởng nhà trường cho rằng giáo viên làm như vậy cũng vì lo lắng cho học sinh nhưng phương pháp chưa phù hợp và không được phụ huynh đồng tình. Từ trường hợp này, nhà trường sẽ rút kinh nghiệm và điều chỉnh phương pháp giảng dạy phù hợp hơn.

Trả lời báo chí về vấn đề này, đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM cho rằng việc làm của cô giáo chưa đúng nhưng xuất phát từ mục đích tốt.

"Sở đã nắm được thông tin sự việc. Giáo viên, nhà trường và phòng giáo dục đã điều chỉnh, rút kinh nghiệm. Việc cô giáo bảo học trò viết bản cam kết cũng xuất phát từ mong muốn các em tiến bộ trong học tập và giúp phụ huynh hiểu rõ tình trạng của con mình, từ đó có sự phối hợp. Động cơ là tốt nhưng cách thực hiện chưa phù hợp", đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM nói.

Phong Linh (tổng hợp)

Theo www.nguoiduatin.vn