Xe Mercedes-Benz và Volvo sẽ được chia sẻ công nghệ động cơ hybrid

22/11/2020 14:44

Daimler AG cùng Geely lên kế hoạch hợp tác để phát triển nền tảng công nghệ mới dành cho xe hybrid của Mercedes-Benz và Volvo.

Daimler AG và Geely, tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz và Volvo, vừa công bố kế hoạch hợp tác phát triển nền tảng động cơ mới dành cho các mẫu xe hybrid trong tương lai.

Hai nhà sản xuất ôtô cho biết sẽ làm việc cùng nhau để mang đến các giải pháp mới cho động cơ hybrid, đồng thời hỗ trợ nhau phát triển cũng như tăng khả năng cạnh tranh.

Hai tập đoàn Đức và Trung Quốc sẽ bắt tay với nhau để chia sẻ các biện pháp kỹ thuật, tìm nguồn cung ứng vật tư và các hạng mục khác để hướng đến mục tiêu chung xa hơn là sản xuất ôtô không phát thải.

Trước mắt, các bộ phận nghiên cứu phát triển (R&D) của 2 hãng sẽ tập trung vào xây dựng các mẫu động cơ mới để tối ưu khả năng vận hành cho xe hybrid và plug-in hybrid (hybrid cắm sạc, PHEV). Tiếp đến, nền tảng truyền động mới sẽ được sản xuất tại các nhà máy ở châu Âu, Trung Quốc để trang bị trên các dòng xe hybrid của Mercedes-Benz và Volvo.

Ở phía Daimler, một bộ phận mới được thành lập là Mercedes-Benz Drive Systems để tham gia dự án hợp tác với Geely. Về phía tập đoàn Trung Quốc, đơn vị ICE của Volvo và Geely sẽ đảm nhận vai trò tương đương.

Trong khi đó, hãng xe Thụy Điển cũng có cho riêng mình một mẫu SUV chạy điện là Volvo XC40 Recharge. Ngoài ra, Geely còn sở hữu một hãng xe điện khác là Polestar, đối thủ cạnh tranh của Tesla.Đây có thể xem là động thái quan trọng trong kế hoạch loại bỏ ôtô dùng động cơ đốt trong vào năm 2039 của Daimler. Hiện tại, thương hiệu ngôi sao 3 cánh đã bán ra mẫu xe điện đầu tiên của mình là Mercedes-Benz EQC.

Mối quan hệ giữa Daimler AG và Geely trở nên thân thiết hơn kể từ đầu năm 2018. Khi đó, tỷ phú Li Shufu, chủ tịch Geely, bỏ ra gần 9 tỷ USD mua lại gần 10% cổ phần của Daimler AG và trở thành cổ đông lớn nhất của tập đoàn ôtô Đức.

Vào năm 2010, tập đoàn Trung Quốc mua lại quyền sở hữu Volvo từ Ford với giá 1,8 tỷ USD. Geely sau đó đầu tư thêm 10 tỷ USD để giúp hãng xe Thụy Điển phát triển trong 10 năm qua.

Bạn đang đọc bài viết "Xe Mercedes-Benz và Volvo sẽ được chia sẻ công nghệ động cơ hybrid" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.