Xúc động clip bác sĩ hát về chuyện chung sức chống dịch Covid-19

08/08/2020 17:32

Chung sức phiên bản Covid-19 được nhạc sĩ Trương Sỹ Phú phổ nhạc từ bài thơ của Trương Minh Nhật. Nhóm thực hiện video của Bệnh viện Nhi đồng Thành phố gồm bác sĩ Nguyễn Cát Phương Vũ (hát) và điều dưỡng Hồ Dương Khang (dựng video). 

Ca từ ca khúc nhẹ nhàng, đi vào lòng người giữa tình hình dịch diễn biến phức tạp: "Dịch đang gây nguy khó, chớ nhiễu nhương khinh chê, người đi xa hãy nhớ, trình báo khi trở về. Dịch thêm bao lâu nữa, dập tắt hay lan xa, cần hôm nay thế giới, đoàn kết như một nhà. Đừng sợ nhé, chúng ta vượt qua hết. Đất nước của mình, bao nhiêu ân tình, Việt Nam không bỏ lại ai phía sau…”.

Sức khỏe - Xúc động clip bác sĩ hát về chuyện chung sức chống dịch Covid-19

Bác sĩ Nguyễn Cát Phương Vũ muốn truyền thông điệp chung sức, đồng lòng chiến thắng Covid-19.

Bác sĩ Nguyễn Cát Phương Vũ (khoa Hồi sức tích cực) chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp luật: “Qua bài hát, chúng tôi muốn truyền thông điệp nhẹ nhàng tới mọi người. Đó là để bảo vệ mình khỏi Covid-19 thì hãy tự giác nâng cao ý thức của chính mình, bằng chính các biện pháp phòng hộ cá nhân, giãn cách, hạn chế cuộc vui không cần thiết, khai báo y tế thành thật đầy đủ được thể hiện rõ qua từng lời ca tiếng hát câu chữ và giai điệu bắt tay dễ nhớ của bài hát.

Hiện tại dịch diễn biến căng thẳng, nhất là ở Đà Nẵng. Với chút công sức ít ỏi, chúng tôi mong âm nhạc sẽ xoa dịu nỗi lo và động viên mọi người chung tay chống dịch. Chúng ta nhất định sẽ thắng trận này".

Sức khỏe - Xúc động clip bác sĩ hát về chuyện chung sức chống dịch Covid-19 (Hình 2).

Nhóm bác sĩ trẻ tại bệnh viện ghi hình ngay sau giờ khám bệnh.

Trước đó, bác sĩ Nguyễn Cát Phương Vũ cũng thực hiện ca khúc chế Ông bà anh, video nhận được 9,2 triệu lượt xem, 4,2 triệu lượt chia sẻ cùng những lời khen dành cho ekip.

Chia sẻ về ca khúc, bác sĩ Phương Vũ cho hay: “Tôi rất hào hứng khi hóa thân thành người ông, kể lại chuyện tình thời Covid-19 cho cháu mình vào 50 năm nữa, cũng là một liên tưởng thú vị. Điều này giúp tất cả vững tin khó khăn rồi sẽ qua, dịch bệnh sẽ có phương pháp chữa trị. Rồi tất cả chúng ta sẽ nhìn lại năm 2019-2020 với cảm giác nhẹ nhàng hơn".

Bác sĩ Vũ cho biết, những video này được nhóm bác sĩ trẻ tại bệnh viện ghi hình ngay sau giờ khám bệnh. Các bác sĩ trẻ rất hào hứng trước việc làm ý nghĩa, mang lại cảm giác tích cực cho cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết "Xúc động clip bác sĩ hát về chuyện chung sức chống dịch Covid-19" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.