12 lợi ích khi uống nước tinh khiết buổi sáng , quan trọng nhất là điều thứ 5

19/03/2023 08:01

Nước là một phần vô cùng quan trọng và không thể thiếu với cơ thể. Dưới đây là những tác dụng của việc uống nước vào sáng sớm.

Làm đẹp da

Nước hấp thụ vào các tế bào da sẽ nâng cao khả năng đàn hồi và tăng độ ẩm cho da.

Hỗ trợ giảm cân

Việc uống nước có thể làm tăng cảm giác no và tăng tốc độ trao đổi chất của bạn. Một số nghiên cứu cho thấy, việc tăng lượng nước uống có thể thúc đẩy giảm cân bằng cách thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn, điều này có thể giúp lượng calo trong cơ thể được đốt cháy nhiều hơn.

Giảm sỏi thận

Có bằng chứng cho rằng, uống nhiều nước có thể giúp ngăn ngừa tái phát ở những người trước đây bị sỏi thận. Lượng chất lỏng cao hơn làm tăng lượng nước tiểu đi qua thận.

Điều này làm loãng nồng độ khoáng chất, do đó ngăn chặn được sự hình thành của sỏi, khiến chúng ít có khả năng kết tinh và hình thành cục.

Giảm táo bón

Táo bón là hiện tượng thường gặp ở mọi người, mọi lứa tuổi. Biểu hiện của táo bón là đi đại tiện khó khăn, thời gian lâu. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nước khoáng giàu magiê và natri giúp cải thiện hiện tượng tình trạng táo bón của người bệnh.

Ngăn ngừa ung thư

Nước giúp duy trì các tế bào được sạch sẽ và có thể góp phần chống lại một số bệnh ung thư, như ung thư vú và ung thư đường ruột.

Sức khỏe - 12 lợi ích khi uống nước tinh khiết buổi sáng , quan trọng nhất là điều thứ 5

Hình thành thói quen uống đều đặn nước hàng ngày là một cách đơn giản nhất không ai ngoài bạn có thể làm vì chính bản thân mình.

Ngăn ngừa và điều trị đau đầu

Mất nước có thể gây ra đau đầu và đau nửa đầu ở một số người.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đau đầu là một trong những triệu chứng phổ biến do cơ thể mất nước. Ví dụ, một nghiên cứu ở 393 người cho thấy 40% số người bị đau đầu do mất nước.

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, uống nước có thể giúp giảm đau đầu ở những người thường xuyên bị đau đầu.

Một nghiên cứu ở 102 người đàn ông cho thấy, bổ sung thêm 1,5 lít nước mỗi ngày cải thiện đáng kể chứng đau nửa đầu.

Cải thiện chức năng não

Trong bộ não của con người nước chiếm khoảng 80%, vì vậy uống đủ nước là điều tối cần thiết. Tình trạng thiếu hụt nước có thể ảnh hưởng đến khả năng tập trung và trí nhớ của chúng ta.

Tăng cường hệ miễn dịch

Nước giúp loại bỏ chất thải, vi khuẩn xấu gây nhiễm trùng hoặc vi khuẩn gây nên một số bệnh trong cơ thể. Khi uống nước vào lúc đói bụng, hệ thống miễn dịch sẽ được tăng cường, từ đó giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng.

Thời điểm thích hợp nhất để uống nước ấm đó là vào buổi sáng sau khi ngủ dậy, hoặc trước bữa sáng khoảng 30 phút bạn hãy uống từ 20-30ml nước để giúp cơ thể duy trì sức khỏe dẻo dai.

Làm sạch hệ tiêu hóa

Uống một ly nước ấm vào buổi sáng sớm sau khi thức dậy lúc dạ dày vẫn còn trống rỗng sẽ giúp điều hòa chức năng chuyển hóa trong đường tiêu hóa. Hệ thống đường ruột sẽ di chuyển các căn bã ra bên ngoài, giúp cơ thể thanh lọc, làm sạch hệ tiêu hóa.

Ngăn ngừa lão hóa

Độc tố làm cho tuổi của da nhanh già hơn. Đó là một trong những lý do tại sao bạn nên loại độc tố ra khỏi cơ thể. Việc uống nước ấm sẽ giúp bạn điều chỉnh các tế bào da, tăng độ đàn hồi của da và làm giảm ảnh hưởng bởi các gốc tự do có hại. Do đó, làn da bị tổn thương của bạn sẽ trở nên mịn màng hơn.

Tốt cho đường ruột

Một lợi ích nữa của việc uống nước ấm thường xuyên vào buổi sáng sẽ giúp cho đường ruột khỏe mạnh, hoạt động nhịp nhàng và bớt đau.

Mất nước có thể dẫn đến các vấn đề táo bón mãn tính. Vì vậy, bạn nên uống một cốc nước ấm vào mỗi sáng khi bụng vẫn còn đói, điều này rất có lợi cho đường ruột của bạn.

Tăng cường năng lượng

Một cốc nước vào buổi sáng để bổ sung lượng nước cơ thể mất đi trong đêm do các hoạt động đào thải chất độc.

Đồng thời, uống nước còn giúp các cơ quan nội tạng, tuần hoàn hoạt động tốt hơn, giúp cơ thể tỉnh táo hơn vào buổi sáng.

Lượng nước mà chúng ta cần là vấn đề còn tranh luận, nhưng tổ chức Viện Y học Mỹ khuyến nghị người lớn nên uống từ 9-13 ly nước mỗi ngày (1 ly = 235 ml). Nhu cầu của bạn khác nhau tùy thuộc vào mức độ hoạt động, độ tuổi và lượng nước bạn tiêu thụ trong cà phê, trà, hoặc rau và trái cây nhiều nước.

Đây là cách “thủy hóa” cơ thể mà bạn có thể tham khảo: Uống một ly nước ngay khi bạn thức dậy và một ly nước vào khoảng 30 phút trước khi bắt đầu bất kỳ bữa ăn lớn nào. Động tác này cũng sẽ giúp kiểm soát sự thèm ăn, nếu đó là điều mà bạn đang tìm kiếm.

Tập thói quen giữ một bình nước bên mình mọi lúc mọi nơi. Nếu cảm thấy nước nhạt nhẽo, hãy vắt một ít chanh hoặc uống nước có bổ sung những hương vị khác.

Trúc Chi (theo VTC News, Lao Động)

Bạn đang đọc bài viết "12 lợi ích khi uống nước tinh khiết buổi sáng , quan trọng nhất là điều thứ 5" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.