1.653 drone kết hợp trình diễn ánh sáng ở Festival Biển lần thứ 10

25/05/2023 16:30

Điểm mới của Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa năm 2023 là phần trình diễn ánh sáng kết hợp 1.653 drone (thiết bị bay không người lái) trong đêm khai mạc.

Ngày 25/5, tại Tp.Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức họp báo Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa năm 2023.

Theo ban tổ chức, năm 2023 là lần thứ 10 Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa được tổ chức với chủ đề “Khánh Hòa - Khát vọng phát triển”. Festival Biển năm nay diễn ra từ ngày 3-6/6 với 71 chương trình, hoạt động trước, trong và sau thời gian chính thức của Festival Biển diễn ra tại Tp.Nha Trang cùng một số địa phương khác.

Chương trình chính được tổ chức hàng đêm tại Quảng trường 2/4, Tp.Nha Trang gồm lễ khai mạc Festival Biển 2023 với chủ đề “Khánh Hòa - Khát vọng bừng sáng”; chương trình nghệ thuật, trình diễn thời trang “Khánh Hòa - Kết nối yêu thương”; chương trình Đại nhạc hội âm nhạc thế giới “Âm vang đại dương” và lễ bế mạc Festival Biển 2023 với chủ đề “Khánh Hòa - Đoàn kết vươn tới tương lai”.

Bên cạnh đó, có nhiều hoạt động, sự kiện khác như lễ hội cầu ngư, lễ hội lân sư rồng đường phố, diễu hành xe đạp “Bảo vệ môi trường vịnh Nha Trang xanh –sạch – đẹp, phát triển bền vững”, trò chơi “Hô hát bài chòi”, lễ hội áo dài…

Theo ông Nguyễn Văn Thiện, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa, ngoài các chương trình chính thì trong Festival Biển năm nay có nhiều hoạt động được chờ đón như hội thi bơi thúng – lắc thúng; câu cá, thả tái tạo nguồn lợi thủy sản; 370 người cao tuổi sẽ đồng diễn thể dục dưỡng sinh tại Quảng trường 2/4…

Sự kiện - 1.653 drone kết hợp trình diễn ánh sáng ở Festival Biển lần thứ 10

Ban tổ chức chủ trì buổi họp báo.

Ông Thiện cho biết, để chuẩn bị tốt cho Chương trình Festival Biển 2023, tỉnh Khánh Hòa đã tăng cường công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực liên quan. Đồng thời, chủ động chỉ đạo đẩy mạnh chỉnh trang đô thị, đầu tư phát triển hạ tầng, nâng cấp cơ sở vật chất ngành du lịch; chỉ đạo bảo đảm tốt tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn vệ sinh thực phẩm và đặc biệt là công tác phòng, chống dịch bệnh đối với mỗi hoạt động, sự kiện.

Tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, trong đêm khai mạc Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023, thay vì bắn pháo hoa, sẽ là lễ hội trình diễn ánh sáng nghệ thuật quốc tế Ever - Glamour Nha Trang 2023.

“Đây là màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật của 1.653 thiết bị bay không người lái (drone) với ý nghĩa năm 1.653 được coi là mốc thời gian mở đầu cho sự hình thành và phát triển của tỉnh Khánh Hòa ngày nay.

Các thiết bị bay sẽ tham gia trình diễn kết hợp với 12-14 cảnh bao gồm hình ảnh chim yến bay trên bầu trời, những sinh vật biển; khung cảnh của Mũi Đôi – Hòn Đầu ở huyện Vạn Ninh; hình ảnh dòng sông Cái chảy ra biển Đông; đoàn thuyền vượt sóng ra khơi; Thành cổ Diên Khánh, Tháp Bà Ponagar, Tháp Trầm Hương…

Tất cả được thực hiện trên nền nhạc, hòa âm phối khí theo chất liệu âm nhạc bản địa nhằm tái hiện những câu chuyện lịch sử, văn hóa, vùng miền, đất và con người Khánh Hòa bằng ngôn ngữ ánh sáng để tạo nên hình ảnh sống động trên bầu trời tại Quảng trường 2/4 vào đêm khai mạc. Và lời chào kết chương trình với dòng chữ lớn “Khánh Hòa – Khát vọng phát triển”, bà Thanh thông tin.

Sự kiện - 1.653 drone kết hợp trình diễn ánh sáng ở Festival Biển lần thứ 10 (Hình 2).

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa thông tin tại buổi họp báo.

Trong khuôn khổ chương trình Festival Biển Nha Trang năm 2023, ngành du lịch Khánh Hòa sẽ triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng như tổ chức chương trình đoàn Famtrip Úc đến tìm hiểu, khảo sát sản phẩm dịch vụ du lịch, xúc tiến mở rộng hợp tác tại tỉnh Khánh Hòa; tổ chức chương trình liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh; lễ hội dù lượn Nha Trang 2023; lễ hội ẩm thực; các hoạt động xúc tiến quảng bá, phát động thị trường du lịch để thu hút khách du lịch…

Bên cạnh đó, Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, Hiệp hội Doanh nghiệp Lữ hành đón khách Trung Quốc và các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh cũng đã triển khai nhiều chương trình kích cầu, combo giảm giá, khuyến mãi, các tour du lịch mới để thu hút, phục vụ du khách đến với Nha Trang – Khánh Hòa.

Bà Thanh cho biết, toàn tỉnh có 1.170 cơ sở lưu trú với hơn 55.000 phòng, trong đó trên 50% là khách sạn 3 sao trở lên. Với lượng phòng lớn như vậy nên tỉnh hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu của khách đến tỉnh trong dịp Festival Biển này.

Sự kiện - 1.653 drone kết hợp trình diễn ánh sáng ở Festival Biển lần thứ 10 (Hình 3).

Quang cảnh buổi họp báo

Ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Trưởng ban tổ chức Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa năm 2023 cho biết, kỳ Festival Biển này đặc biệt hơn so với những lần trước vì đây là lần kỷ niệm Festival Biển 10 tuổi. Bên cạnh đó, Festival năm nay được tổ chức ở thời điểm tỉnh Khánh Hòa đang triển khai Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh.

Theo ông Thiệu, các chương trình nghệ thuật được tổ chức có quy mô lớn hơn, mang tính thời sự theo xu hướng phát triển hơn so với những kỳ trước. Trong đó, chương trình khai mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), 3 đêm còn lại được trực tiếp trên sóng của Đài phát thanh và truyền hình Khánh Hòa (KTV).

Sự kiện - 1.653 drone kết hợp trình diễn ánh sáng ở Festival Biển lần thứ 10 (Hình 4).

Ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu.

Châu Tường

Bạn đang đọc bài viết "1.653 drone kết hợp trình diễn ánh sáng ở Festival Biển lần thứ 10" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.