2 sàn tiền ảo dừng cho người dùng Trung Quốc đăng ký tài khoản

27/09/2021 12:17

Người dùng ở Trung Quốc sẽ không được đăng ký tài khoản giao dịch tiền ảo mới tại Binance và Huobi sau động thái cứng rắn của nhà chức trách nước này.

Các sàn giao dịch tiền mã hóa Binance và Huobi đã ngừng cho phép người giao dịch sử dụng số điện thoại từ Trung Quốc để đăng ký tài khoản mới sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc tuyên bố vào ngày 24/9 rằng tất cả các giao dịch tiền mã hóa sẽ bị coi là hoạt động tài chính bất hợp pháp.

Người dùng tại Hồng Kông (Trung Quốc) sẽ vẫn có thể tạo tài khoản mới trên cả 2 nền tảng.

Huobi cũng đã công bố kế hoạch khóa các tài khoản Trung Quốc trước khi năm 2021 kết thúc.

Trong tuyên bố chính thức, Huobi cho biết: “Nhằm chấp hành pháp luật và quy định tại Trung Quốc, Huobi Global đã chấm dứt đăng ký tài khoản mới cho người dùng tại Trung Quốc đại lục từ ngày 24/9. Huobi Global sẽ dần khóa các tài khoản của người dùng từ Trung Quốc đại lục trước 24h ngày 31/12/2021 và đảm bảo an toàn tài sản của người dùng”. 

Người phát ngôn của Binance nói rằng sàn giao dịch này không hoạt động tại Trung Quốc và chặn địa chỉ IP Trung Quốc. Theo vị đại diện này, Binance luôn chấp hành nghiêm túc yêu cầu pháp luật ở mọi nơi sàn giao dịch này hoạt động. 

Tuyên bố mới nhất từ Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc và 9 cơ quan khác, bao gồm cả Bộ Công an, là kết quả của quá trình kéo dài nhiều năm nhằm trấn áp Bitcoin và các loại tiền mã hóa khác của chính phủ Trung Quốc. Thông báo ngày 24/9 đã chỉ đích danh các sàn giao dịch nước ngoài nhắm đến người dùng Trung Quốc và cấm các sàn này tuyển người Trung Quốc cho các vị trí từ marketing, giải quyết thanh toán đến kỹ thuật.

Vào năm 2017, Trung Quốc đã yêu cầu các sàn giao dịch trong nước dừng giao dịch giữa tiền pháp định và tiền mã hóa, khiến Huobi và Binance phải chuyển nền tảng giao dịch chính sang các quốc gia thân thiện hơn như Singapore và Malta. Dù vậy, người dùng Trung Quốc vẫn đã có thể dùng dịch vụ của các sàn này, bao gồm giao dịch OTC và giao dịch giữa các tiền mã hóa với nhau.

Tháng 6 vừa qua, Huobi đã cấm người dùng Trung Quốc giao dịch các sản phẩm rủi ro hơn như phái sinh sau khi chính phủ Trung Quốc kêu gọi trấn áp đào và giao dịch tiền mã hóa. 

Tính đến sáng ngày 26/9, người dùng tại Hồng Kông vẫn có thể dùng số điện thoại Trung Quốc đại lục để đăng ký tài khoản mới tại OKEx - một sàn giao dịch tiền mã hóa lớn khác khởi đầu tại Trung Quốc.

Tùng Phong (Theo Bloomberg)

Bạn đang đọc bài viết "2 sàn tiền ảo dừng cho người dùng Trung Quốc đăng ký tài khoản" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.