Ấm ức vì “bạn tù” được đi nhậu, người bị tạm giam gọi điện tố cáo

27/01/2022 13:30

(NLĐO) – Liên quan đến các sai phạm tại Nhà tạm giữ Công an huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định, cơ quan điều tra của Viện kiểm sát nhân dân (KSND) Tối cao đang vào cuộc làm rõ để xử lý theo quy định.

Sáng 27-1, nguồn tin riêng của phóng viên Báo Người Lao Động cho biết cơ quan điều tra của Viện KSND Tối cao đang thụ lý vụ việc liên quan đến các sai phạm tại Nhà tạm giữ Công an huyện Vân Canh.

Ấm ức vì “bạn tù” được đi nhậu, người bị tạm giam gọi điện tố cáo - Ảnh 1.

Viện KSND huyện Vân Canh kiểm tra Nhà tạm giữ Công an huyện Vân Canh - Ảnh: Viện KSND Vân Canh

Trước đó, chiều 25-1, Công an tỉnh Bình Định đã công bố các quyết định về việc kỷ luật 9 cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Vân Canh. Theo đó, Thượng tá Phạm Văn Triều, Trưởng Công an huyện Vân Canh bị kỷ luật với hình thức khiển trách; Thượng tá Cái Minh Long, Phó Trưởng Công an huyện Vân Canh bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo; 7 cán bộ, chiến sĩ còn lại bị kỷ luật với hình thức khiển trách, cảnh cáo đến giáng cấp bậc quân hàm. Nguyên nhân do các cán bộ này đã có những hành vi sai phạm trong công tác giam giữ và thiếu trách nhiệm khi thi hành công vụ.

Theo tìm hiểu của phóng viên, vụ việc liên quan đến cuộc gọi điện thoại của người đang bị tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện Vân Canh cho lãnh đạo Công an tỉnh Bình Định. Cụ thể, sau khi phát hiện một "bạn tù" được cán bộ Nhà tạm giữ đưa đi nhậu trái quy định, một thanh niên đang bị tạm giam nảy sinh ý định tố cáo vụ việc đến lãnh đạo Công an tỉnh Bình Định.

Sau đó, thanh niên đang bị tạm giam "thuê" điện thoại của một nữ cán bộ Nhà tạm giữ Công an huyện Vân Canh nói rằng để gọi cho người thân chuyển tiền. Tuy nhiên, khi được nữ cán bộ đưa điện thoại để gọi, thanh niên đang bị tạm giam không gọi cho gia đình mà gọi thẳng vào số điện thoại của một lãnh đạo Công an tỉnh Bình Định, nói: "Ba chuyển tiền cho con để con "lo" cho anh em ở Nhà tạm giữ Công an huyện Vân Canh".

Cuộc gọi được thực hiện ở chế độ bật loa ngoài để nữ cán bộ Nhà tạm giữ Công an huyện Vân Canh cùng nghe và giám sát. Lúc này, dù không biết chuyện gì xảy ra nhưng vị lãnh đạo vẫn ậm ừ cho qua chuyện.

Một thời gian sau, thấy chưa có tiền, nữ cán bộ Nhà tạm giữ Công an huyện Vân Canh lại dùng số máy trên gọi cho "cha" của người đang bị tạm giam (thực tế là số điện thoại của vị lãnh đạo Công an tỉnh Bình Định) hỏi sao anh chưa chuyển tiền cho em nó (người đang bị tạm giam - PV). Lúc này, vị lãnh đạo mới nắm được vấn đề và chỉ đạo các phòng, ban liên quan vào cuộc làm rõ để xử lý theo quy định.

Qua đó, Công an tỉnh Bình Định đã phát hiện các sai phạm trong công tác giam giữ và thiếu trách nhiệm khi thi hành công vụ tại Nhà tạm giữ Công an huyện Vân Canh.

Bạn đang đọc bài viết "Ấm ức vì “bạn tù” được đi nhậu, người bị tạm giam gọi điện tố cáo" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.