Apple tính đến cách sạc mới cho iPhone

27/06/2022 11:30

Apple đã được cấp bằng sáng chế cho công nghệ chuyển đổi bàn phím MacBook thành màn hình cảm ứng.

Theo Zing, hôm 21/6, Apple đã được cấp bằng sáng chế cho công nghệ chuyển đổi bàn phím MacBook thành màn hình cảm ứng. Theo Gizmodo, Apple đang xem xét việc sử dụng các vật liệu như nhựa, thủy tinh hay gốm làm bề mặt cảm ứng.

Bằng sáng chế này cũng mô tả các thay đổi khác nhau mà Apple có thể ứng dụng lên bề mặt này như bàn phím cảm ứng hay đế sạc không dây cho iPhone.

Nếu ý tưởng này thành hiện thực, Apple có thể thay thế bàn phím truyền thống trên Macbook bằng bàn phím cảm ứng giúp người dùng tùy ý thay đổi vị trí các phím bấm. Theo Gizmodo, Lenovo đã khá thành công với ý tưởng này từ 2018 với Lenovo Yoga Book C930.

Việc sở hữu một bề mặt linh hoạt như vậy sẽ giúp Apple đặt các cảm biến sinh trắc học như đầu đọc dấu vân tay lên phần chiếu nghỉ thay vì tích hợp vào nút nguồn. Công ty cũng đã đề xuất bổ sung nhiều cảm biến sức khỏe khác nhau như theo dõi nhịp tim, nồng độ oxy trong máu và nhiệt độ.

Bằng sáng chế cũng đưa ra ý tưởng biến khu vực chiếu nghỉ tay thành một màn hình cảm ứng. Màn hình này có thể được tùy chỉnh và thích ứng với các phần mềm người dùng đang sử dụng.

Mặc dù Apple đã từng đăng ký 3 bằng sáng chế tương tự vào năm 2018, Gizmodo cho rằng những tính năng này sẽ chưa thể xuất hiện trên các phiên bản MacBook tiếp theo, đặc biệt là khi Apple đang dần loại bỏ thanh Touch Bar.

Theo Vietnamplus, vào mùa Thu năm 2024, USB Type-C sẽ trở thành cổng sạc chung cho tất cả điện thoại di động, máy tính bảng (tablet), máy tính cầm tay (laptop) và máy ảnh ở EU.

Apple sẽ phải thay đổi cổng kết nối trên iPhone bán ở châu Âu vào năm 2024 sau khi các quốc gia và các nhà lập pháp Liên minh châu Âu (EU) ngày 7/6 thông qua quy định về một cổng sạc duy nhất cho điện thoại di động, máy tính bảng và máy ảnh đầu tiên trên thế giới.

Đào Vũ (T/h)

 

Bạn đang đọc bài viết "Apple tính đến cách sạc mới cho iPhone" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.