Bạc Liêu: Lấy vòng tránh thai hóa sỏi “rơi” vào bàng quang

30/06/2022 19:33

Người phụ nữ 36 tuổi quê Bạc Liêu xuất hiện tình trạng tiểu khó, tiểu gắt nên đi khám thì phát hiện chiếc vòng tránh thai nằm trong bàng quang đã hóa sỏi.

Ngày 28/6, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu, bệnh viện vừa tiếp nhận nữ bệnh nhân L.H.T., 36 tuổi, ngụ huyện Đông Hải vào nhập viện với tình trạng khó tiểu, tiểu gắt, tiểu buốt, không rõ nguyên nhân.

Qua thăm khám sàng lọc kỹ lưỡng và thực hiện các cận lâm sàng cần thiết, các bác sĩ chuyên khoa phát hiện bệnh nhân có một chiếc vòng tránh thai nằm trong bàng quang đã hóa sỏi.

Sau đó, người bệnh được chỉ định mổ nội soi tán sỏi bám và lấy vòng tránh thai qua ngả niệu đạo. Ca phẫu thuật diễn ra trong vòng 45 phút. Hiện tại, tình trạng bệnh tỉnh, sinh hiệu ổn, tiếp xúc tốt, sức khỏe đã hồi phục rất nhiều.

Bác sĩ Tạ Hữu Nghĩa, Phó Trưởng khoa Ngoại & Liên chuyên khoa (phẫu thuật viên chính của bệnh nhân) cho biết, trường hợp này nếu không xử trí kịp thời sẽ gây nhiễm trùng bên trong. Đặc biệt có một số trường hợp rơi vào ổ bụng gây những biến chứng nguy hiểm như rò ruột, rò tử cung hoặc thủng ruột.

Qua trường hợp trên, bác sĩ Tạ Hữu Nghĩa khuyến cáo các chị em phụ nữ khi đặt vòng tránh thai nên thăm khám định kỳ 6 tháng một lần và thay vòng đúng hạn 5 năm để tránh những biến chứng nguy hiểm.

Bạn đang đọc bài viết "Bạc Liêu: Lấy vòng tránh thai hóa sỏi “rơi” vào bàng quang" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.