Bang Florida tại Mỹ ban hành lệnh phạt ôtô bám làn trái trên cao tốc

04/02/2023 13:18

Bang Florida, Mỹ sắp vừa ra dự luật phạt những người lái xe bám làn bên trái trên cao tốc.

Một dự luật mới được đệ trình ở bang Florida, Mỹ nhằm tìm cách trừng phạt những người lái xe bám làn trái trên cao tốc, theo báo cáo của 6 South Florida. Hiện tại, luật của bang Florida chưa có quy định cụ thể đối với việc phương tiện bám làn trái, gây cản trở các phương tiện đang di chuyển nhanh hơn.

Hiện tại, nội dung của Bộ luật Đường cao tốc Mỹ quy định: "Người lái xe không được tiếp tục điều khiển phương tiện cơ giới ở làn đường bên trái ngoài cùng, nếu lái xe biết hoặc có lý do hợp lý để biết rằng có phương tiện đang muốn vượt ở làn đường đó từ phía sau và đang di chuyển với tốc độ cao hơn".

Bam lan tren cao toc anh 1

Bang Florida ra dự luật phạt người điều khiển phương tiện bám làn trái trên cao tốc.

Thành viên Hạ viện bang Florida, Jenna Persons-Mulicka, người đã nộp dự luật vào tuần trước cho biết bộ luật trên chỉ cần thay đổi 2 dòng: "Người lái xe không được điều khiển phương tiện cơ giới liên tục ở làn đường bên trái ngoài cùng, trừ khi vượt phương tiện khác, chuẩn bị rời khỏi đường, phố hoặc đường cao tốc, hoặc khi có chỉ dẫn khác của thiết bị điều khiển giao thông chính thức".

Nếu dự luật được thông qua, người lái xe bám làn trái có thể bị xử phạt vì phạm luật. Tuy nhiên, những vi phạm giao thông phi hình sự có thể sẽ khó quản lý, vì nó cần có sự hiện diện của cảnh sát và việc bắt quả tang trường hợp vi phạm cũng rất khó khăn. Quy tắc được đề xuất là chỉ áp dụng trên đường cao tốc, đường trường và nội ô có giới hạn tốc độ tối thiểu từ 65 dặm/giờ (105 km/h) và có 2 làn đường trở lên.

Tất nhiên, cũng có những trường hợp ngoại lệ đối với phương tiện ưu tiên khẩn cấp và đội bảo trì đường cao tốc (trong thời gian xây dựng). Giám đốc điều hành phòng vé giao thông Ticket Clinic, Mark Gold cho biết ông hy vọng dự luật này sẽ được thực thi.

"Nếu mọi người được thông báo rằng họ sẽ nhận vé phạt nếu bám làn trái, họ sẽ tránh đường để giao thông di chuyển nhanh hơn và mọi người sẽ có lợi hơn", ông Gold cho biết.

Không phải tất cả người lái đều đồng tình với dự luật mới. "Một số người đi 100 dặm/giờ (160 km/h) và họ cho rằng tốc độ đó hợp lý. Tôi đi giới hạn tốc độ là 60 hoặc 70 dặm/giờ, và những người đi 100 dặm/giờ cho rằng tôi đi chậm. Nhưng thực sự đây vẫn là giới hạn tốc độ được cho phép, và nó là điều an toàn. Mọi người cần học tính kiên nhẫn", Ashley Mamia, một cư dân Florida bày tỏ.

Tuy nhiên, đó không phải là vấn đề về tính kiên nhẫn, mà là một thói quen nguy hiểm. Florida là tiểu bang đầu tiên quan tâm đến vấn đề này và có hành động. Nếu được thông qua, dự luật giao thông mới sẽ được áp dụng từ ngày 1/1/2024.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Bang Florida tại Mỹ ban hành lệnh phạt ôtô bám làn trái trên cao tốc" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.