Báo Italia tố C.Ronaldo "một mình một cõi" ở Juventus

23/10/2021 12:30

Mặc dù C.Ronaldo đóng góp rất nhiều bàn thắng cho Juventus trong suốt 3 mùa giải gắn bó với đội bóng ở Italia, nhưng ngược lại anh cũng bị cho là nguyên nhân khiến "Bà đầm già" lao dốc.

Những chỉ trích nhắm vào Cristiano Ronaldo sau khi rời Juventus tiếp tục nổ ra, khi truyền thông Italia đã tiết lộ việc ngôi sao người Bồ Đào Nha đã không tuân thủ những quy tắc quan trọng nhất trong phòng thay đồ.

Mọi chuyện bắt đầu với bài phỏng vấn cặp trung vệ Bonucci - Chiellini của tờ Tuttosport. Nhật báo thể thao nổi tiếng của Italia cho hay, C.Ronaldo đã phá vỡ luật bình đẳng, đoàn kết và khiêm tốn trong nội bộ Juventus. Trung vệ Leonardo Bonucci đã thẳng thắn khẳng định kể từ khi C.Ronaldo ra đi, Juventus mới lấy lại đúng bản sắc của mình.

Báo Italia tố C.Ronaldo một mình một cõi ở Juventus - 1

C.Ronaldo bị chỉ trích là luôn "một mình một cõi" so với quy tắc chung của toàn đội ở Juventus.

Báo Italia tố C.Ronaldo một mình một cõi ở Juventus - 2

Việc C.Ronaldo rất lười lui về phòng ngự đã khiến Juventus không có kết quả tốt ở mùa giải năm ngoái.

Trước khi C.Ronaldo gia nhập Juventus vào năm 2018, các tiền đạo trước đó như Carlos Tevez, Mario Mandzukic và Gonzalo Higuain đều tham gia phòng ngự và linh hoạt trong vai trò của họ để giúp Juvetus giành chiến thắng. Những cầu thủ nổi tiếng khác - chẳng hạn như Paul Pogba, Dani Alves và Andrea Pirlo - cũng không gặp vấn đề gì về việc tham gia phòng ngự trong quá khứ.

Tuy nhiên, tờ Tuttosport cho biết điều này không đúng với trường hợp của C.Ronaldo sau khi anh chuyển tới từ Real Madrid với giá 100 triệu bảng. Ngôi sao người Bồ Đào Nha không bao giờ tham gia phòng ngự, rất lười lui về phòng ngự, khác với lối chơi phòng ngự được xem là bản sắc và thương hiệu của Juventus.

Sự xuất hiện của C.Ronaldo đã làm ảnh hưởng đến toàn đội cả trong và ngoài sân cỏ và là một yếu tố góp phần khiến Juventus khởi đầu mùa giải năm ngoái rất kém cỏi - khi chỉ thắng một trong bốn trận mở màn trên mọi đấu trường dù C.Ronaldo vẫn có mặt trong đội hình ở ba trận đầu tiên.

Vấn đề của C.Ronaldo đang lặp lại tương tự ở Man Utd, bất chấp HLV Ole Gunnar Solskjaer đã cố hết sức để bảo vệ ngôi sao của mình. Tờ Tuttosport thừa nhận khả năng ghi bàn của C.Ronaldo là rất đáng nể, với 101 bàn sau 134 trận cho Juventus, nhưng sự thiếu nỗ lực phòng ngự lại là điểm trừ lớn của ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Báo Italia tố C.Ronaldo một mình một cõi ở Juventus - 3

Trung vệ Giorgio Chiellini chỉ trích lối chơi lười phòng ngự của C.Ronaldo khiến Juventus gặp khó.

Đồng quan điểm với Bonucci, trung vệ Giorgio Chiellini cũng khẳng định rằng Juventus đã cải thiện được phần nào lối chơi nhờ việc C.Ronaldo ra đi. Phát biểu trên kênh DAZN, Chiellini nói: "C.Ronaldo rời đi vào ngày 28 tháng 8 và chắc chắn sẽ tốt hơn cho chúng tôi nếu anh ấy ra đi sớm hơn để chúng tôi có thêm thời gian chuẩn bị. Thật không may, chúng tôi đã phải trả giá cho điều đó".

"Nó tạo ra một cú sốc cho cả hệ thống và từ đó, Juventus đã mất điểm trong giai đoạn đầu. Nếu Ronaldo đi ngay từ 1.8, chúng tôi sẽ có thời gian để tổ chức lại và sẵn sàng cho mùa bóng mới" - Chiellini chia sẻ.

"Sự hiện diện của Cristiano có ảnh hưởng lớn đến chúng tôi. Chỉ cần tập luyện với anh ấy đã mang lại cho chúng tôi thêm nhiều năng lượng, nhưng trong tiềm thức các cầu thủ bắt đầu nghĩ rằng chỉ cần sự hiện diện của anh ấy trên sân là đủ để chúng tôi giành chiến thắng trong các trận đấu. Đấy là sai lầm", Chiellini chia sẻ thêm trên tờ The Athletic.

Sau khi C.Ronaldo ra đi, Juventus đã bị khủng hoảng trong giai đoạn đầu mùa giải. Từng có thời điểm, họ rơi xuống vị trí cầm đèn đỏ ở Serie A. Tuy nhiên, trong thời gian qua, "Bà đầm già" đã trở lại với chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường.

Sông Lam

Bạn đang đọc bài viết "Báo Italia tố C.Ronaldo "một mình một cõi" ở Juventus" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.