Bình Phước: Giãn cách xã hội thêm 7 ngày tại huyện Lộc Ninh, nhiều biện pháp tăng cường

05/09/2021 05:54

TTO - Huyện biên giới Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước vừa phát thông báo về tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 với một số biện pháp tăng cường trên địa bàn huyện nhằm dập dịch.

Bình Phước: Giãn cách xã hội thêm 7 ngày tại huyện Lộc Ninh, nhiều biện pháp tăng cường - Ảnh 1.

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân khu phố Ninh Thịnh, thị trấn Lộc Ninh, huyện Lộc Ninh để phòng, chống dịch COVID-19 - Ảnh: CTV

Khuya 30-8, thông tin từ UBND huyện biên giới Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước, giáp Campuchia, cho hay chủ tịch UBND huyện Lê Trường Sơn vừa ký ban hành thông báo về tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo tinh thần chỉ thị 16 của Thủ tướng với một số biện pháp tăng cường trên địa bàn huyện.

Thời gian thực hiện thêm 7 ngày, từ 0h ngày 31-8 đến 6h ngày 7-9.

Ông Lê Trường Sơn cho hay lý do huyện kéo dài thời gian giãn cách bởi từ ngày 29-8 đến nay, Lộc Ninh ghi nhận thêm 8 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó có 7 ca cộng đồng và 1 ca là F1 của bệnh nhân 394007. Nâng tổng số ca mắc COVID-19 trong toàn huyện đến nay là 55 ca. Hiện tại có 17 ca khỏi bệnh và 38 ca đang điều trị.

"Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, đặc biệt những ngày qua địa bàn huyện xuất hiện các ca lây nhiễm trong cộng đồng. Do đó huyện quyết định kéo dài thời gian giãn cách xã hội để dập dịch" - ông Sơn nói.

Chủ tịch UBND huyện Lộc Ninh yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các quy định của chỉ thị 16 và không ra khỏi nhà, "ai ở đâu ở yên đó", cách ly người với người, nhà với nhà, xã, thị trấn với xã, thị trấn.

Bên cạnh đó, giao chủ tịch UBND các xã, thị trấn chỉ đạo tuần tra, kiểm soát 24/24 giờ, nhắc nhở, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định pháp luật về phòng, chống dịch.

Đặc biệt, yêu cầu đảm bảo lương thực, thực phẩm, nhu cầu thiết yếu cho người dân, không để bất cứ hộ dân nào bị thiếu ăn trong thời gian thực hiện giãn cách. Địa phương nào để người dân thiếu lương thực, thực phẩm trong thời gian nêu trên thì lãnh đạo địa phương đó trực tiếp chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND huyện.

Cùng ngày, UBND huyện Bù Đăng cũng có quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng tại 3 xã Minh Hưng, Bình Minh và Thọ Sơn cho đến khi có thông báo mới.

Tỉnh Bình Phước có hơn 1 triệu dân, đến nay đã tiêm phòng COVID-19 cho hơn 111.000 người, chiếm hơn 16% dân số trên 18 tuổi. Hiện địa phương này đang tiếp tục triển khai tiêm đợt 8 với tổng số 7.000 liều vắc xin Astra Zeneca.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước, tính đến khuya 30-8, tỉnh đã có 462 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 263 ca khỏi bệnh và 3 ca tử vong.

Bạn đang đọc bài viết "Bình Phước: Giãn cách xã hội thêm 7 ngày tại huyện Lộc Ninh, nhiều biện pháp tăng cường" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.