Các món đặc sản Tết xưa phải xếp hàng, giờ chỉ cần “chốt đơn” online: Toàn đồ nhà làm đảm bảo, muốn giá nào cũng có!

29/01/2021 09:48

Tết này đã khác Tết xưa, bây giờ đã là năm 2021 rồi nên cứ “order” cho nhàn thân quý vị ạ!

Trong những ngày cuối năm bận tối tăm mặt mũi, thử tưởng tượng phải dậy từ 6 giờ sáng đi xếp hàng mua đồ. Nếu may mắn đi sớm thì chỉ cần xếp hàng tầm 10-15 phút là cùng, nếu không thì chờ cả tiếng đồng hồ là bình thường. Còn “xu cà na” hơn, đến lượt mình mà món cần mua đã… cháy hàng thì thôi xin mời quay về ô “chúc bạn may mắn hôm sau”. 

Đấy, mới chỉ tưởng tượng thôi mà đã thấy vã mồ hôi hột, nhất là với “team” miền Bắc đang phải “vật lộn” với tiết trời rét căm căm thì rõ là cực hình. Cũng may là việc xếp hàng mua đồ đã là chuyện của ngày xưa rồi, ngày nay chỉ cần “note” nhanh những địa chỉ bán thực phẩm Tết online dưới đây là ngồi một chỗ mua được cả thế giới!

Hộp mứt thập cẩm

Thời của thế hệ bố mẹ chúng mình làm gì đã có những món bánh kẹo ngoại nhập đủ màu sắc, đa dạng hương vị như bây giờ. Món hấp dẫn nhất trên mâm cỗ Tết với lũ trẻ thời bấy giờ là hộp mứt thập cẩm được đóng gói, thắt nơ xinh xắn do Việt Nam sản xuất. Món “đặc sản Tết” này rất được ưa chuộng nên muốn mua là các nhà lại phải… xếp hàng.

Còn ngày nay thì hộp mứt thập cẩm đã dễ mua hơn nhiều rồi, lại có thêm rất nhiều hương vị mới hấp dẫn như mứt dừa non, mứt trái cây sấy, mứt rau củ sấy. Bao bì cũng được biến tấu với hộp gỗ sang trọng, giỏ mây tre đan mang phong vị Việt Nam. 

Giò chả 

Giò (chả lụa), giò thủ, giò ngũ sắc hay chả quế, chả cốm là những món không thể thiếu trên mâm cỗ Tết của mọi gia đình Việt. Bởi vậy mà cứ đến gần Tết, các hàng làm giò chả truyền thống lại tấp nập khách xếp hàng chờ mua. Dĩ nhiên, hương vị truyền thống bao giờ cũng là số 1, nhưng nếu bạn ưu tiên sự tiện lợi hơn thì vẫn có rất nhiều địa chỉ bán giò chả handmade online cho bạn lựa chọn đây!

Bánh tét

Thay vì phải xếp hàng mua bánh tét như những ngày trước, giờ đây chỉ cần 1 vài thao tác đơn giản trên điện thoại là bạn sẽ có ngay những chiếc bánh tét đậm vị Tết và… ship tận nhà. Ngoài các hương vị truyền thống, bánh tét ngày nay còn có thêm nhiều phiên bản biến tấu khác như bánh tét nhân trứng muối, bánh tét nhân cá basa, bánh tét gạo lứt… Tham khảo nhanh 1 vài địa chỉ bán bánh tét handmade dưới đây để thử 1 vài hương vị mới xem nào!

Bánh chưng

Giống như bánh tét ở miền Nam, bánh chưng ở miền Bắc cũng là món “đặc sản” không thể thiếu trong mỗi dịp Tết âm lịch. Ngoại hình của bánh chưng ngày nay không thay đổi là mấy so với trước kia, nhưng nhân bánh mỗi năm đều có thêm 1 vài phiên bản mới lạ như nhân trứng muối, cá hồi và cả… yến sào. Thích hơn cả là dân tình không còn phải xếp hàng mua bánh chưng như bố mẹ hay ông bà ngày trước, vì chỉ cần “chốt đơn” online là mua được tất!

Hương.H - Webuy

Bạn đang đọc bài viết "Các món đặc sản Tết xưa phải xếp hàng, giờ chỉ cần “chốt đơn” online: Toàn đồ nhà làm đảm bảo, muốn giá nào cũng có!" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.