Các quỹ phòng hộ hiệu quả nhất thế giới năm 2020: con người thắng thế so với thuật toán

26/01/2021 05:35

Tiger Global Management dẫn đầu trong bảng xếp hạng các quỹ đầu cơ hiệu quả nhất thế giới, trong khi quỹ định lượng Renaissance Technologies bị đánh bật. Một dấu hiệu cho thấy điều kiện giao dịch ủng hộ người chọn cổ phiếu hơn là các thuật toán.

Các quỹ phòng hộ thu về 127 tỷ USD năm ngoái, một số công ty lớn nhất được quản lý bởi các nhà giao dịch đã đạt mức lợi nhuận kỷ lục, theo ước tính của LCH Investment. Tiger Global của Chase Coleman đã tạo ra mức sinh lời 10,4 tỷ USD; Millennium Management của Izzy Englander đứng thứ hai với 10,2 tỷ USD.

Renaissance, được thành lập bởi nhà toán học – tỷ phú Jim Simons đã rớt khỏi bảng xếp hạng 20 khi một số quỹ của nó đã lỗ hơn 30% vào năm ngoái. Năm 2019, công ty này đứng thứ ba theo thống kê của LCH (tập trung vào các nhà quản lý quỹ có tổng lợi nhuận cao nhất kể từ khi thành lập, ưu tiên các quỹ đầu cơ lớn và lâu đời nhất).

Trong một năm đầy biến động, các quỹ đầu cơ kiếm được hoặc mất đi một khoản tiền lớn khi đại dịch COVID-19 tàn phá toàn cầu và các ngân hàng trung ương tung biện pháp kích thích chưa từng có thể kiềm chế sự tàn phá nền kinh tế. Công ty lớn nhất trong số này, Bridgewater Associates của Ray Dalio chịu khoản lỗ 12,1 tỷ USD.

"Trong việc điều hướng các thị trường đặc biệt biến động năm 2020, các nhà quản lý cá nhân tài năng với tầm nhìn và sự linh hoạt đã đánh bại những cỗ máy được lập trình", Chủ tịch LCH Rich Sopher cho biết.

Cuộc khảo sát hàng năm của LCH chỉ là một cách để xem xét khả năng sinh lời của ngành, vì nó có thể loại trừ các quỹ đầu cơ mới hơn hoặc nhỏ hơn nhưng có hiệu quả vượt trội so với top 20.

20 nhà quản lý quỹ trong bảng xếp hạng giám sát khoảng 17% tài sản của các quỹ đầu cơ toàn cầu và tạo ra khoảng 43% trong số 1.400 tỷ USD lợi nhuận mà ngành đã tạo ra kể từ khi thành lập, theo LCH.

Các quỹ phòng hộ hiệu quả nhất thế giới năm 2020: con người thắng thế so với thuật toán - Ảnh 1.

Đơn vị: Tỷ USD

Đông A

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Bạn đang đọc bài viết "Các quỹ phòng hộ hiệu quả nhất thế giới năm 2020: con người thắng thế so với thuật toán" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.