Cách ly 38 người nhập cảnh trái phép qua đường biển

25/01/2021 08:48

Hàng chục lao động tự do ở Malaysia đón tàu về quê ăn Tết. Về đến Cà Mau, họ bị lực lượng biên phòng phát hiện.

Ngày 23/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau có kết quả xét nghiệm âm tính lần đầu đối với 38 người nhập cảnh trái phép từ Malaysia. Nhóm công dân này với 2 người ở Cà Mau (dùng tàu đi đón người nhập cảnh trái phép) đã được ngành y tế đưa đi cách ly tập trung.

Theo cơ quan chức năng, 38 công dân nhập cảnh trái phép có hộ khẩu thường trú tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Sau thời gian làm lao động tự do tại Malaysia, những người này đón tàu cá về quê ăn Tết.

38 nguoi nhap canh trai phep vao Ca Mau anh 1

Một trường hợp nhập cảnh trái phép bằng đường biển bị lực lượng biên phòng phát hiện. Ảnh: Đình Thành.

“Nhóm người này vừa về đến huyện Trần Văn Thời đã được bộ đội biên phòng phát hiện, đưa đi cách ly ngay vào tối hôm qua (22/1)”, ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau nói với Zing.

Cùng ngày, Đồn Biên phòng Khánh Hội ở huyện U Minh (Cà Mau) cũng kiểm tra y tế, đưa đi cách ly 6 ngư dân trên một tàu cá trở về từ vùng biển Thái Lan.

Bạn đang đọc bài viết "Cách ly 38 người nhập cảnh trái phép qua đường biển" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.