Cận cảnh Aston Martin Vantage F1 Edition đầu tiên tại Việt Nam

27/06/2022 03:17

Đây là phiên bản đặc biệt được lấy cảm hứng từ chiếc Aston Martin Vantage Safety Car (xe an toàn) của giải đua Công thức 1.

Aston Martin Vantage F1 Edition anh 1

Tại thị trường Việt Nam, số lượng những chiếc Aston Martin xuất hiện không quá đông đảo so với các hãng xe đối thủ như Porsche, Audi hay Mercedes-Benz. Đây cũng là chiếc Aston Martin Vantage F1 Edition đầu tiên tại thị trường trong nước.

Aston Martin Vantage F1 Edition anh 2

Phiên bản đặc biệt này được ra mắt nhằm đánh dấu việc chiếc Aston Martin Vantage được lựa chọn làm Safety Car (xe an toàn) của giải đua xe Công thức 1.

Aston Martin Vantage F1 Edition anh 3

Cản trước xe được thiết kế lại nhằm tăng tính khí động học, giúp tạo ra lực ép lên đến 200 kg. Lưới tản nhiệt sử dụng loại lưới không viền mới.

Aston Martin Vantage F1 Edition anh 4

Ngoài ra, logo F1 cũng được trang bị ở hai bên thân xe. Ngoại thất xe được bao phủ bằng màu sơn xanh Aston Martin Racing Green, giống với màu mà hãng sử dụng trên chiếc Vantage Safety Car của giải đua này.

Aston Martin Vantage F1 Edition anh 5

Hãng xe Anh quốc còn cung cấp thêm hai màu sơn khác là trắng Lunar White và đen Jet Black cho Aston Martin Vantage F1 Edition.

Aston Martin Vantage F1 Edition anh 6

Ngoài ra, phiên bản này của Vantage còn được trang bị bộ mâm với có thiết kế đặc biệt, cắt vát dạng kim cương, kích thước 21 inch thay cho mâm 20 inch như trên những mẫu xe khác, đi kèm cùm phanh màu xanh cốm.

Aston Martin Vantage F1 Edition anh 9

Logo F1 Edition xuất hiện trên bệ cửa.

Aston Martin Vantage F1 Edition anh 12

Phần bệ điều khiển trung tâm cũng được ốp carbon, mang đến tính thẩm mỹ cho chi tiết này. Xe được trang bị hệ thống nút bấm chuyển số.

Aston Martin Vantage F1 Edition anh 13

Aston Martin Vantage F1 Edition vẫn được trang bị động cơ V8, dung tích 4.0L tăng áp kép tương tự phiên bản tiêu chuẩn, tuy nhiên công suất được điều chỉnh mạnh hơn gần 25 mã lực, lên đến 528 mã lực, mô-men xoắn cực đại ở mức 685 Nm.

Aston Martin Vantage F1 Edition anh 14

Hãng xe Anh quốc cho biết sức mạnh này sẽ giúp xe có khả năng bám đường tốt hơn. Kết hợp hộp số bán tự động 8 cấp ZF với khả năng sang số nhanh hơn và hệ dẫn động cầu sau, xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,6 giây, tốc độ tối đa 314 km/h.

Aston Martin Vantage F1 Edition anh 15

Bên cạnh động cơ và hộp số được nâng cấp, Vantage F1 Edition còn được nâng cấp nhẹ ở hệ thống treo và hệ thống lái, nhằm tăng khả năng ổn định cho thân xe cũng như mang đến khả năng kiểm soát tốt hơn khi vào cua.

Aston Martin Vantage F1 Edition anh 16

Tại thị trường Việt Nam, Aston Martin Vantage F1 Edition có giá bán 18,799 tỷ đồng, cạnh tranh với các đối thủ như Porsche 911 Turbo S, Audi R8 V10 Performance, Mercedes-AMG GT S và Jaguar F-Type SVR.

Bạn đang đọc bài viết "Cận cảnh Aston Martin Vantage F1 Edition đầu tiên tại Việt Nam" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.