Cần Thơ: Doanh nghiệp chi gần 6.000 tỷ đồng dự trữ hàng hóa phục vụ Tết

21/01/2022 16:09

Theo Sở Công thương TP. Cần Thơ, thực hiện chương trình bình ổn thị trường các tháng cuối năm 2021 và Tết Nguyên đán 2022, các doanh nghiệp đã chi hơn 11.600 tỷ đồng dự trữ hàng hóa thiết yếu, trong đó có gần 6.000 tỷ đồng dự trữ hàng hóa phục vụ Tết Nhâm Dần.

hang hao tet 1

Các siêu thị  tại Cần Thơ đã chuẩn bị hàng hóa đảm bảo phục vụ thị trường Tết với giá cả bình ổn. Ảnh An Hòa

Bên cạnh đó, Sở Công thương cũng phối hợp với các quận, huyện, triển khai 16 điểm bán hàng lưu động; hỗ trợ 1 doanh nghiệp cung ứng thực phẩm tươi sống mở 7 điểm bán hàng bình ổn trên địa bàn các quận Ninh Kiều, Ô Môn, Cái Răng, Thốt Nốt. Tính tới thời điểm hiện tại trên địa bàn thành phố có 276 điểm bán hàng bình ổn của 33 doanh nghiệp.

Đại diện các đơn vị bán lẻ như siêu thị Co.opmart Cần Thơ, Công ty cổ phần Thương nghiệp tổng hợp Cần Thơ (C.T.C), Trung tâm MM Mega Market Hưng Lợi, Siêu thị GO! Cần Thơ cũng cho biết đều đã có kế hoạch chuẩn bị hàng hóa phục vụ cho đến hết quý I năm 2022. Do vậy, trong dịp Tết Nhâm Dần hàng hóa đảm bảo đầy đủ để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn thành phố với giá cả bình ổn.

Theo đại diện các siêu thị, trong những ngày qua sức mua đã bắt đầu tăng mạnh, lượng hàng nhập vào đến nay tăng từ 10-20% so với kế hoạch nên sẽ không xảy ra tình trạng khan hàng, tăng giá. Đại diện C.T.C cũng cho biết, để đề phòng thiếu nguồn cung đối với mặt hàng thịt heo, Công ty đã hợp đồng đặt hàng với các công ty, trại chăn nuôi lớn chuẩn bị sẵn nguồn hàng dự trữ nên đảm bảo đủ đáp ứng nhu cầu thị trường, với chất lượng và giá cả ổn định.

tren khai khuyen mai

Nhiều chương trình khuyến mãi cũng được đơn vị kinh doanh tung ra nhằm kích cầu tiêu dùng dịp Tết. Ảnh An Hòa

Ông Trần Hải Long, Phó giám đốc Sở Công thương TP. Cần Thơ cho biết ngoài hệ thống phân phối, bán lẻ của doanh nghiệp các quận, huyện đã có kế hoạch tổ chức từ 100 đến 430 lô, sạp đễ hỗ trợ cho nông hộ, thành viên các hợp tác xã, tổ hợp tác đưa các sản phẩm truyền thống, rau cũ ra chợ phục vụ thị trường Tết.

Cùng với đó, lược lượng quản lý thị trường cũng đã ra quân thực hiện cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong, sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, quản lý thị trường, lưu thông hàng hóa đảm bảo mua bán đúng giá niêm yết, chất lượng sản phẩm, vệ sinh an toàn thực phẩm, sức khỏe của người tiêu dùng, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong sản xuất, kinh doanh, gian lận thương mại…

Bạn đang đọc bài viết "Cần Thơ: Doanh nghiệp chi gần 6.000 tỷ đồng dự trữ hàng hóa phục vụ Tết" tại chuyên mục ĐẦU TƯ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.