Cần Thơ mở chiến dịch quảng bá phục hồi du lịch

23/01/2022 13:30

Với chủ đề ”chung tay phục hồi du lịch sau đại dịch COVID-19”, hội chợ du lịch trực tuyến Cần Thơ đã chính thức khai mạc vào chiều 22/1. Đây là sự kiện nhằm quảng bá, khôi phục lại hoạt động du lịch do ảnh hưởng của dịch bệnh.

khai mai hoi cho du lich

Cần Thơ tổ chức hội chợ du lịch trực tuyến. Ảnh Phú Khởi

Kỳ vọng du lịch sớm “hồi sức”

Phát biểu tại lễ khai mạc hội chợ du lịch, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển cho biết, dưới tác động của dịch COVID-19, năm 2020 và 2021 ngành du lịch là một trong những ngành chịu tác động trước nhất và bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất.

Năm 2021, tổng lượng khách đến TP.Cần Thơ chỉ đạt 2,1 triệu lượt, giảm 62,2% so với cùng kỳ; khách lưu trú đạt gần 900.000 lượt, giảm 55,5% so với cùng kỳ, trong đó, tổng số khách quốc tế lưu trú trong đạt 9.000 lượt, giảm 91,3% so với cùng kỳ; tổng doanh ngành thu du lịch ước đạt 1.575 tỷ đồng, giảm 56,6% so với cùng kỳ.

Trước khó khăn do “di chứng” đại dịch COVID-19 vẫn còn dai dẵng, theo ông Hiển, ngành du lịch cần định vị lại thị trường, xem du lịch nội địa là thị trường chủ yếu trong giai đoạn hiện nay để phục hồi ngành du lịch.

“Chính vì vậy, việc thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch nhằm giới thiệu sản phẩm, điểm đến hấp dẫn để thu hút du khách cần được triển khai. Đây cũng là kênh thông tin trực tiếp, quảng bá hình ảnh du lịch thành phố là điểm đến an toàn, từng bước mở cửa thị trường khách du lịch quốc tế khi đủ điều kiện”, ông Hiển luu ý ngành du lịch TP. Cần Thơ.

Thông tin từ Ban tổ chức cho biết, hội chợ du lịch trực tuyến Cần Thơ diễn ra từ ngày 22/1 đến 10/2 trên nên tảng số

Trong thời gian tạm nghỉ do dịch COVID-19, Làng du lịch sinh thái Ông Đề cũng đã đầu tư 03 phim trường phục vụ du khách chụp ảnh lưu niệm. Ảnh HP

Theo đó, sự kiện thu hút 70 gian hàng tham gia của các Sở du lịch; Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch các địa phương trong cả nước; các trung tâm xúc tiến du lịch; cơ sở lưu trú, lữ hành, khu điểm tham quan du lịch cũng như các doanh nghiệp kinh doanh vận tải khách du lịch, ăn uống, mua sắm, chăm sóc sức khoẻ….

Hoạt động chính của hội chợ là tổ chức không gian triển lãm các gian hàng trực tuyến. Tại đây, các đơn vị tham gia có thể đăng tải thông tin giới thiệu, các hoạt động khuyến mãi, video clip quảng bá và giới thiệu…

Ngoài hoạt động triển lãm, trong khuôn khổ hội chợ còn diễn ra hội thảo chung tay phục hồi du lịch sau đại dịch COVID-19; chương trình giao lưu, hướng dẫn trực tiếp về chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch giữa VNPT và các doanh nghiệp du lịch; chương trình thăm, tặng quà các tiểu thương chợ nổi Cái Răng.

Doanh nghiệp bắt tay phục hồi ngành du lịch

Ông Lê Hải Phúc, Giám đốc Làng du lịch sinh thái Ông Đề, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ cho biết, để đánh dấu ngày mở cửa trở lại và phục vụ du khách trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, từ mùng 1 đến mùng 6 Tết, Làng du lịch sinh thái Ông Đề sẽ tổ chức “ngày hội bánh dân gian và ẩm thực tết quê mình” với hàng trăm món ăn dân giã Nam bộ.

ong de cau treo

Các khu, điểm du lịch tại Cần Thơ sẵn sàng chào đón, phục vụ du khách. Ảnh HP

Trong thời gian tạm nghỉ do dịch COVID-19, Làng du lịch sinh thái Ông Đề cũng đã đầu tư 03 phim trường với 3 chủ đề : Phim trường xuân năm 2022, Phim trường cưới và Phim trường Đà Lạt; cánh đồng hoa cúc. Khi đến đây du khách tha hồ check in, ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ, được hòa mình vào các trò chơi dân gian vui nhộn để tìm về ký ức tuổi thơ  như chèo ghe; tát mương bắt cá; bịt mắt bắt vịt, đập nồi; chạy xe đạp qua mương; thi đấu cầu nhúng; cầu bập bênh;  cầu lắc; rung chuông vàng; vượt trướng ngại vật; thi đấu quẹt lọ; thi chèo cây chuối nhận quà; đi và kết hợp chơi theo đội (team building) thi đấu có MC quản trò, đội thắng cuộc sẽ được nhận quà...

Cùng với đó, Làng du lịch sinh thái Ông Đề cũng có khu homestay dân dã, sạch đẹp, thoáng mát để phục vụ du khách muốn nghỉ lại qua đêm, thưởng thức các món ngon dân dã đậm chất Miền Tây Nam Bộ mang hương vị gợi nhớ về một ký ức đã qua..

Phó tổng giám đốc Làng du lịch Mỹ Khánh Nguyễn Hữu Hoàng cho biết để thu hút du khách đến với thành phố Cần Thơ nói chung và Làng du lịch Mỹ Khánh nói riêng trong dịp nghỉ Tết Nguyên Đáng - Nhâm Dần 2022, Làng du lịch Mỹ Khánh sẽ tổ chức Lễ hội ẩm thực Tết quê -2022 từ ngày 01/02/2022- 06/02/2022 (nhằm ngày mùng 1 đến mùng 6 tết Nguyên Đáng - Nhâm Dần 2022).

my khanh

Du lịch sinh thái sông nước miệt vườn là loại hình du lịch được du khách ưu tiên lựa chọn sau đại dịch COVID-19. Ảnh Phú Khởi

Lễ hội có 40 gian hàng, bao gồm: Khu chợ quê Mỹ Khánh là nơi biểu diễn, chế biến với hàng trăm món ngon ngày tết cũng như không gian ẩm thực đậm chết tết quê, các gian hàng Bánh dân gian của các nghệ nhân nổi tiếng tại đồng bằng sông Cửu Long

Bên cạnh đó, công viên dành cho du khách tham quan chụp hình với chủ đề tình yêu, hương vị tết quê nhà. Ngoài ra, để mang đến cho du khách phương xa trọn vẹn một kỳ nghỉ ấn tượng tại Cần Thơ, Làng du lịch Mỹ Khánh đã đầu tư nâng cấp khu Resort – Bungalow tương đương 3 sao với đầy đủ tiện nghi và không gian tuyệt đẹp, đây sẽ là điểm đến thư giãn, nghỉ ngơi lý tưởng cho du khách.

Bạn đang đọc bài viết "Cần Thơ mở chiến dịch quảng bá phục hồi du lịch" tại chuyên mục ĐẦU TƯ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.