CEO Crypto.com thừa nhận hàng trăm tài khoản người dùng bị hack

20/01/2022 20:10

Sau khi vụ tấn công khiến Crypto.com thiệt hại khoảng 15 triệu USD, CEO của sàn giao dịch này chính thức xác nhận hàng trăm tài khoản người dùng đã bị xâm nhập.

CEO của sàn giao dịch tiền mã hóa Crypto.com Kris Marszalek đã chính thức xác nhận rằng hacker đã xâm nhập và lấy cắp tiền từ hàng trăm tài khoản người dùng sàn giao dịch này, tuy phương thức thâm nhập chưa hoàn toàn rõ ràng. 

Trong cuộc phỏng vấn online với Bloomberg Wednesday, ông Marszalek cho biết khoảng 400 tài khoản người dùng đã bị xâm nhập trong vụ tấn công vừa qua. Ông Marszalek cũng nói với Bloomberg rằng ông chưa được cơ quan quản lý liên lạc kể từ khi vụ tấn công được công khai, nhưng sẵn sàng chia sẻ thông tin nếu có yêu cầu chính thức. 

Các tuyên bố trước đó từ Marszalek và Crypto.com đã hứng chịu chỉ trích do bị cho là mơ hồ và thiếu minh bạch. Thông báo chính thức từ công ty gọi đây là một “sự cố” bảo mật, trong khi một bài đăng Twitter trước đó nói rằng chỉ một số ít người dùng đang “báo lại hoạt động nghi vấn trên tài khoản của mình”.

Kris Marszalek sau đó đã tweet: “Tiền của khách hàng không bị mất” - một tuyên bố được các nhà bình luận diễn giải là sàn giao dịch này sẽ chịu mất tiền thay vì để cho khách hàng chịu thiệt. 

Một thời gian ngắn sau dòng tweet trên, công ty bảo mật PeckShield đăng dòng tweet cho rằng thực tế Crypto.com đã mất lượng tiền ETH trị giá khoảng 15 triệu USD; số tiền này được gửi đến Tornado Cash để rửa tiền. Dịch vụ trộn tiền Tornado Cash cho phép che giấu địa chỉ cuối cùng mà số ETH được gửi đến; những dịch vụ như vậy có mục đích sử dụng chính đáng nhưng lại dễ dàng bị lợi dụng để rửa tiền và che giấu đường đi của thủ phạm trộm tiền.

Sàn giao dịch Crypto.com đã trở thành một trong những thương hiệu được biết tới nhiều nhất trong thế giới tiền mã hóa nhờ những bản hợp đồng tài trợ với các câu lạc bộ và giải thể thao, bao gồm UFC, Liên đoàn Bóng bầu dục Australia (AFL), đội bóng rổ Philadelphia 76ers và đội hockey Montreal Canadiens. Bên cạnh đó, sàn giao dịch này còn có hợp đồng khổng lồ trị giá 700 triệu USD để đổi tên sân nhà của đội bóng rổ Los Angeles Lakers từ Staples Center thành Crypto.com Arena.  

Khi quy mô và số lượng người tham gia thị trường tiền mã hóa tiếp tục tăng trưởng mạnh, các sàn giao dịch vẫn là mục tiêu béo bở đối với hacker. Theo NBC News, trong năm 2021 có hơn 20 vụ tấn công vào các sàn giao dịch mà trong đó hacker lấy được hơn 10 triệu USD; có 6 vụ tấn công với thiệt hại trên 100 triệu USD.  

Tùng Phong (Theo The Verge)

Bạn đang đọc bài viết "CEO Crypto.com thừa nhận hàng trăm tài khoản người dùng bị hack" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.