CEO dự kiến chào bán hàng trăm triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cp

30/06/2022 17:17

HĐQT CTCP Tập đoàn C.E.O (HNX - Mã: CEO) vừa thông qua việc triển khai phương án phát hành hơn 257 triệu cổ phiếu nhằm tăng vốn điều lệ.

CEO dự kiến chào bán hàng trăm triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cp
CEO dự kiến chào bán hàng trăm triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cp. Hình minh họa

Theo đó, CEO sẽ chào bán gần 252,2 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và hơn 5,1 triệu cổ phiếu ESOP cho cán bộ nhân viên theo chương trình lựa chọn cho người lao động. Với giá bán 10.000 đồng/cp cho cả 2 phương án, CEO dự kiến thu về gần 2.522 tỷ đồng từ phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và hơn 51 tỷ đồng từ phát hành cổ phiếu ESOP.

Tổng số tiền thu được hơn 2.573 tỷ đồng, CEO sử dụng để đầu tư dự án khu biệt thự cao cấp Sonasea Residences (800 tỷ đồng), tăng vốn cho các công ty con (1.556 tỷ đồng) và bổ sung vốn lưu động cho hoạt động kinh doanh (217,4 tỷ đồng).

Trong đó, 5 công ty con được CEO bổ sung vốn gồm: CTCP Đầu tư và Phát triển du lịch Vân Đồn (1.000 tỷ đồng), Công ty TNHH C.E.O Quốc tế (200 tỷ đồng), CTCP Đầu tư và Phát triển Nha Trang (200 tỷ đồng), CTCP Đầu tư và Phát triển Phú Quốc (105 tỷ đồng) và CTCP Xây dựng C.E.O (51 tỷ đồng).

Trong trường hợp kết thúc thời gian chào bán theo quy định, Công ty không chào bán hết số cổ phiếu đã đăng ký, số tiền thu được từ đợt chào bán không đủ như dự kiến, tùy vào tình hình thực tế, CEO sẽ xin gia hạn đợt chào bán để tiếp tục chào bán toàn bộ số cổ phiếu còn lại đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật.

Ngoài ra, nếu không thu đủ số tiền huy động dự kiến của đợt chào bán, CEO sẽ sử dụng nguồn vốn khác như vay ngân hàng và/hoặc phát hành trái phiếu doanh nghiệp và/hoặc các giải pháp khác phù hợp với quy định pháp luật và quy định nội bộ của Công ty để thực hiện các kế hoạch đã đặt ra.

Trên thị trường chứng khoán, trong phiên chiều 30/6, cổ phiếu CEO đang giao dịch tại mức 27.700 đồng/cp, khối lượng giao dịch đạt hơn 2,4 triệu đơn vị (lúc 13h50).

Diễn biến giá cổ phiếu DBC thời gian gần đây (Nguồn: TradingView)
Diễn biến giá cổ phiếu CEO thời gian gần đây (Nguồn: TradingView)
Bứt phá mạnh vượt qua đại dịch

Sáng 29/4/2022, CEO Group đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022. Nhiều nội dung quan trọng được Đại hội thông qua, trong đó có các định hướng chiến lược 2022-2026 và chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2022.

Năm 2021, hoạt động sản xuất kinh của Tập đoàn CEO đã gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, với sự thích ứng linh hoạt của Ban Lãnh đạo và sự nỗ lực của toàn thể CBNV, doanh nghiệp đã vượt qua giai đoạn thách thức, hoàn thành các chỉ tiêu theo Nghị quyết của ĐHĐCĐ, khẳng định uy tín và thương hiệu CEO Group trên thương trường.

Năm 2021, tổng doanh thu hợp nhất đạt 1.249 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 82 tỷ đồng, tăng 185 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2020, vượt 2,1 tỷ đồng tương đương 2,6% so với kế hoạch đề ra.

Để phù hợp với tình hình thực tiễn, Tập đoàn đã đẩy mạnh triển khai các hoạt động kinh doanh sản phẩm ở 2 thị trường trọng điểm là Vân Đồn (Quảng Ninh) và Phú Quốc (Kiên Giang) và nhận được kết quả khả quan. Các sản phẩm đã được thị trường đón nhận tích cực.

Quang cảnh ĐHĐCĐ thường niên Tập đoàn CEO năm 2022.
Quang cảnh ĐHĐCĐ thường niên Tập đoàn CEO năm 2022.

Tiêu biểu như, tại dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City, với vai trò nhà đầu tư tiên phong tại Vân Đồn, CEO Group lần đầu tiên định danh và phát triển concept nghỉ dưỡng “Homeliday” (kết hợp của “second-home” (ngôi nhà thứ 2) và “holiday” (kỳ nghỉ) với mục tiêu góp phần đưa Vân Đồn vươn mình trở thành trung tâm ngôi nhà thứ hai của Việt Nam và toàn cầu.

Song hành cùng hoạt động sản xuất kinh doanh, Tập đoàn CEO luôn đề cao trách nhiệm xã hội, đóng góp cho sự phát triển của xã hội, đất nước thông qua các công trình ý nghĩa, giải quyết công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động, đóng góp vào Ngân sách Nhà nước. Năm 2021, CEO Group đã dành hơn 13 tỷ đồng cho các chương trình như: Ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19; tặng trang thiết bị y tế, hỗ trợ cộng đồng và công tác an sinh xã hội, thực hiện nhiều chương trình và hoạt động cộng đồng trên cả nước...

Cùng với đó, CEO Group cũng tích cực tham gia đóng góp cho 2 đột phá chiến lược của đất nước là thể chế và phát triển nguồn nhân lực. CEO Group cùng Hiệp hội Bất động sản Việt Nam có nhiều ý kiến đóng góp cho công tác phản biện chính sách, pháp luật. Trường Cao đẳng Đại Việt thường xuyên tham gia công tác đào tạo nguồn nhân lực phục vụ nhu cầu trong nước và tham gia phái cử sang thị trường Nhật Bản.

Kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022

Từ nền tảng của 20 năm phát triển và đặc biệt là kết quả kinh doanh đáng ghi nhận năm 2021, năm 2022, Tập đoàn CEO tiếp tục áp dụng những biện pháp kinh doanh linh hoạt phù hợp với tình hình mới, quyết tâm trở lại mạnh mẽ sau thời kỳ dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh cùng mục tiêu cán đích tổng doanh thu hợp nhất 3.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất 300 tỷ đồng.

Đối với lĩnh vực Bất động sản: Tập trung triển khai các dự án trọng điểm: CEOHomes Hana Garden City tại Hà Nội, Sonasea Residences tại Phú Quốc, đáp ứng tiến độ công tác kinh doanh theo kế hoạch.

Đối với lĩnh vực Bất động sản nghỉ dưỡng: Hoàn thiện HTKT, tiện ích và thi công xây dựng các hạng mục/sản phẩm tại dự án trọng điểm Sonasea Vân Đồn Harbor City, trong đó tập trung triển khai sản phẩm Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn; Hoàn thiện thủ tục các dự án BĐS nghỉ dưỡng khác để chuẩn bị thi công và kinh doanh khi điều kiện thuận lợi; Tiếp tục giới thiệu tới thị trường những sản phẩm BĐS đáp ứng nhu cầu thị trường tại các Dự án trọng điểm của Tập đoàn trong năm 2022: Sonasea Vân Đồn Harbor City, Sonasea Residences Phú Quốc,…Sớm đưa các dự án tiềm năng khác vào triển khai.

Đối với lĩnh vực xây dựng: Đẩy mạnh tiến độ thi công các hạng mục công trình tại các dự án trọng điểm của Tập đoàn, đáp ứng công tác kinh doanh và bàn giao cho khách hàng; Tận dụng thế mạnh về thi công HTKT tìm kiếm các công trình/dự án ngoài Tập đoàn.

Đối với lĩnh vực du lịch và quản lý khách sạn: Kiểm soát, quản lý chặt chẽ và tiết kiệm chi phí vận hành đối với các khách sạn. Thực hiện các giải pháp để đón du khách trong nước cũng như quốc tế, tăng tỷ lệ lấp đầy; Ngoài việc hỗ trợ để tăng tỷ lệ lấp đầy tại các khách sạn của Tập đoàn, đẩy mạnh hoạt động tour tại các địa phương có nhu cầu du lịch lớn sau một thời gian dài hạn chế do dịch Covid-19 bùng phát; Xây dựng và phát triển thương hiệu quản lý khách sạn của Tập đoàn.

Cổ phiếu chứng khoán có "đổi vận" sau dự thảo quy chế mới của VSD?

Đà tăng tích cực của nhóm cổ phiếu chứng khoán diễn ra ngay sau khi thông tin về các thay đổi tại dự thảo quy ...

Gồng lỗ cần đặt mục tiêu và 3 lưu ý từ chuyên gia cho giai đoạn này

Trong bối cảnh thị trường điều chỉnh kéo dài, nhiều nhà đầu tư chưa kịp bán trước đà giảm đang phải ‘gồng lỗ’, nhưng việc ...

Nhựa An Phát Xanh (AAA) đấu giá thành công gần 56 triệu cổ phiếu

Công ty cổ phần Nhựa An Phát Xanh (HOSE – Mã: AAA) vừa công bố kết quả đấu giá cổ phiếu qua hình thức công ...

Bạn đang đọc bài viết "CEO dự kiến chào bán hàng trăm triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cp" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.