Chân dung CapitaLand - “đại gia” đằng sau thương vụ tỷ USD với Vinhomes

18/03/2023 13:30

Thỏa thuận giữa CapitaLand và Vinhomes sẽ là một trong những giao dịch bất động sản lớn nhất ở Đông Nam Á trong vài năm qua.

Tập đoàn bất động sản khổng lồ châu Á CapitaLand Group đang đàm phán để mua tài sản trị giá khoảng 1,5 tỷ USD từ công ty bất động sản niêm yết lớn nhất Việt Nam Vinhomes, Reuters trích dẫn 2 nguồn thạo tin cho biết.

CapitaLand đang xem xét mua một phần dự án Ocean Park 3 của Vinhomes, một dự án phát triển theo phong cách thành phố nghỉ dưỡng rộng 294 ha ở Hà Nội, hoặc một dự án khác ở phía bắc thành phố Hải Phòng. Giá trị của thỏa thuận vẫn đang được đàm phán, theo Reuters.  

Tại Việt Nam, hoạt động của tập đoàn CapitaLand chủ yếu thông qua CapitaLand Development (CLD).

CLD không bình luận trực tiếp về bất kỳ thỏa thuận nào với Vinhomes, nhưng đại diện công ty này cho biết, Việt Nam là một trong những thị trường cốt lõi của CapitaLand Development. “Chúng tôi liên tục đánh giá các cơ hội đầu tư để phát triển sự hiện diện của mình tại Việt Nam”, người này cho biết.

Bất động sản - Chân dung CapitaLand - “đại gia” đằng sau thương vụ tỷ USD với Vinhomes

CapitaLand có trụ sở tại Singapore là một trong những công ty bất động sản hàng đầu châu Á. Ảnh: Nikkei Asia

CapitaLand Group là nhà quản lý đầu tư bất động sản hàng đầu thế giới có trụ sở chính và được niêm yết tại Singapore.

CapitaLand sở hữu danh mục đầu tư đa dạng bao gồm các dự án phức hợp, khu bán lẻ, khu phức hợp văn phòng thương mại, dịch vụ lưu trú, khu dân cư và nhà ở, khu thương mại, khối tài sản hậu cần, khu công nghiệp và trung tâm dữ liệu.

Tập đoàn này hiện có mặt trên hơn 260 thành phố và hơn 40 quốc gia và đang tiếp tục mở rộng sang các thị trường như Việt Nam, Ấn Độ, Úc, châu Âu và Mỹ, ngoài 2 thị trường trọng điểm là Singapore và Trung Quốc.

CapitaLand có 2 thành viên là CapitaLand Investment (CLI) và CapitaLand Development (CLD).

CLI là nhà quản lý đầu tư bất động sản hàng đầu thế giới với chỗ đứng vững chắc ở châu Á. Tính đến ngày 31/12/2022, CLI quản lý tài sản bất động sản trị giá 132 tỷ đô la Singapore (98,4 tỷ USD) và quỹ bất động sản trị giá 88 tỷ đô la Singapore (66 tỷ USD).

Các loại tài sản bất động sản của CLI bao gồm bán lẻ, văn phòng, nhà ở, khu kinh doanh, công nghiệp, hậu cần và trung tâm dữ liệu.

Trong khi đó, CLD có danh mục đầu tư trị giá 21,8 tỷ đô la Singapore (16,2 tỷ USD) tính đến ngày 31/12/2022.

CLD chuyên phát triển các dự án bất động sản tích hợp, các khu bán lẻ, văn phòng, nhà ở, khu dân cư, khu kinh doanh, khu công nghiệp, trung tâm logistics và trung tâm dữ liệu, với Việt Nam, Singapore và Trung Quốc là các thị trường cốt lõi.

Bất động sản - Chân dung CapitaLand - “đại gia” đằng sau thương vụ tỷ USD với Vinhomes (Hình 2).

Vista Verde, một dự án khu dân cư mang tính biểu tượng tại Quận 2 của Tp.Hồ Chí Minh được thực hiện bởi CapitaLand Development. Ảnh: CapitaLand

CLD đã hiện diện ở Việt Nam gần 30 năm với danh mục đầu tư phát triển nhà ở ngày càng tăng tại bốn tỉnh, thành phố, bao gồm Tp.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bắc Giang và Bình Dương.

Các dự án mà công ty từng thực hiện ở đây bao gồm 1 khu bán lẻ, 1 dự án mô hình SOHO - dòng sản phẩm kết hợp hài hòa giữa văn phòng làm việc và chốn nghỉ ngơi, 3 dự án phức hợp và hơn 13.000 căn hộ chất lượng tại 17 dự án nhà ở.  

Các dự án của CapitalLand có thể kể đến như Heritage West Lake, Seasons Avenue (Hà Nội), Define, D2eight, d’Edge, The Vista, The Krista (Tp.Hồ Chí Minh).

Nguyễn Tuyết (Theo Reuters, CapitaLand)

Bạn đang đọc bài viết "Chân dung CapitaLand - “đại gia” đằng sau thương vụ tỷ USD với Vinhomes" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.