Chiêm ngưỡng gốc đào trăm tuổi, chi 200 triệu chỉ được thuê về chơi Tết

14/01/2022 13:30

Những gốc đào cổ thụ được ước tính từ 50 - 100 năm tuổi, với chiều cao 3 mét, nặng gần 1 tấn có giá hàng trăm triệu nhưng chủ vườn không bán, chỉ cho khách thuê.

Tiêu dùng & Dư luận - Chiêm ngưỡng gốc đào trăm tuổi, chi 200 triệu chỉ được thuê về chơi Tết

Ghi nhận của Người Đưa Tin trên tuyến đường Lạc Long Quân (quận Tây Hồ) những ngày giữa tháng 12 đang ngập tràn sắc hoa đào chào đón Xuân Nhâm Dần 2022. Nổi bật giữa hàng nghìn gốc đào, đào rừng cổ thụ là một trong những thú chơi đắt đỏ dịp Tết, do thuộc loại “hiếm có khó tìm” những gốc đào rừng này thường dùng để cho thuê với giá cao chứ không bán.

Tiêu dùng & Dư luận - Chiêm ngưỡng gốc đào trăm tuổi, chi 200 triệu chỉ được thuê về chơi Tết (Hình 2).

Theo đó, giá thuê đào tùy thuộc vào tuổi thọ, thế cây, kích thước của cây… Những gốc đào cổ thụ này thường là đào Nhật Tân, một số gốc được chở về từ vùng núi Sơn La, sau đó được trồng và chăm sóc tại vườn ở Hà Nội.

Tiêu dùng & Dư luận - Chiêm ngưỡng gốc đào trăm tuổi, chi 200 triệu chỉ được thuê về chơi Tết (Hình 3).

Đặc điểm khiến đào cổ là loại cây quý hiếm và luôn được giới sành chơi săn lùng bởi nó sở hữu hầu hết những đặc tính ít gặp ở các cây đào thông thường như: Tuổi thọ cao, thân cây xù xì, thế tam đa nhiều lộc nhiều nụ…

Tiêu dùng & Dư luận - Chiêm ngưỡng gốc đào trăm tuổi, chi 200 triệu chỉ được thuê về chơi Tết (Hình 4).

Khảo sát trên tuyến đường Lạc Long Quân, gốc đào đắt nhất đang có giá 250 triệu đồng/chậu, cho thuê 200 triệu đồng/chậu. Anh Quản Trọng Nghĩa người bán và cho thuê đào cho biết, đây là những gốc đào quý hiếm, tốn công, tốn sức tìm kiếm, săn lùng rồi phải mất thêm nhiều năm chăm sóc, ghép với đào Nhật Tân, tạo thế kỳ công. Đó còn chưa kể những tiểu cảnh đi kèm được họa sĩ thiết kế riêng để tạo điểm nhấn.

Tiêu dùng & Dư luận - Chiêm ngưỡng gốc đào trăm tuổi, chi 200 triệu chỉ được thuê về chơi Tết (Hình 5).

Cũng theo anh Nghĩa, với chiều cao khi lên chậu, đào cổ thụ sẽ hợp với trưng bày ở các sảnh cơ quan, tòa nhà, biệt thự có sân vườn rộng. Tuy nhiên, lượng khách "xuống tiền" mua thời điểm này vẫn thưa thớt.

Tiêu dùng & Dư luận - Chiêm ngưỡng gốc đào trăm tuổi, chi 200 triệu chỉ được thuê về chơi Tết (Hình 6).

Đào cổ thụ là những gốc cây vững chãi với đường kính khoảng 90 cm, vừa vòng tay 1 người ôm. Đặc điểm thân cây xù xì, lộ rỏ vẻ già nua theo năm tháng.

Tiêu dùng & Dư luận - Chiêm ngưỡng gốc đào trăm tuổi, chi 200 triệu chỉ được thuê về chơi Tết (Hình 7).

 Mức giá trung bình dao động từ 15 – 70 triệu, đặc biệt có những cây độc lạ, nhiều hoa có thể lên tới hơn 100 triệu/cây.

Tiêu dùng & Dư luận - Chiêm ngưỡng gốc đào trăm tuổi, chi 200 triệu chỉ được thuê về chơi Tết (Hình 8).

Không giống như đào thất thốn, người trồng có thể làm chủ được thời điểm ra hoa, và số lượng hoa theo yêu cầu của khác. Với giống đào rừng cổ thụ được trồng ngoài trời nên yêu cầu ngừi chăm sóc phải tỉ mỉ, ước lượng đúng thời điểm ra hoa kịp để phụ vụ khách chơi Tết.

Tiêu dùng & Dư luận - Chiêm ngưỡng gốc đào trăm tuổi, chi 200 triệu chỉ được thuê về chơi Tết (Hình 9).

“Nếu không cho nhiều hoa và lộc, cành đào cổ đến mấy cũng chỉ giống như cây củi khô” – Chị Hoan, chủ một vườn đào cổ thụ chia sẻ.

Tiêu dùng & Dư luận - Chiêm ngưỡng gốc đào trăm tuổi, chi 200 triệu chỉ được thuê về chơi Tết (Hình 10).

Những gốc đào cổ thụ thu hút đặc biệt sự quan tâm của nhiều người dân.

Tiêu dùng & Dư luận - Chiêm ngưỡng gốc đào trăm tuổi, chi 200 triệu chỉ được thuê về chơi Tết (Hình 11).

Người dân đa phần chỉ hỏi thuê chưa ít người hỏi mua, thời gian thuê kéo dài đến rằm tháng giêng. Vì đây đều là những cây đào có kích thước lớn và giá trị cao, nên người thuê thường là những đại gia có biệt phủ hoặc những công ty lớn.

Tiêu dùng & Dư luận - Chiêm ngưỡng gốc đào trăm tuổi, chi 200 triệu chỉ được thuê về chơi Tết (Hình 12).

Thân cây xù xì, lộ rõ vẻ già nua theo năm tháng.

Tiêu dùng & Dư luận - Chiêm ngưỡng gốc đào trăm tuổi, chi 200 triệu chỉ được thuê về chơi Tết (Hình 13).

Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, đường Lạc Long Quân lại trở thành điểm đến tham quan, mua sắm những loại hoa đẹp, độc, lạ của người dân Thủ đô.

Bạn đang đọc bài viết "Chiêm ngưỡng gốc đào trăm tuổi, chi 200 triệu chỉ được thuê về chơi Tết" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.