Chưa tìm ra nguyên nhân khiến gần 400 người bị ngộ độc ở Bình Định

28/03/2021 09:22

Sau 10 ngày điều tra, cảnh sát vẫn chưa xác định được nguyên nhân khiến gần 400 người ở huyện Tây Sơn (Bình Định) bị ngộ độc.

Ngày 27/3, Công an tỉnh Bình Định công bố kết quả điều tra ban đầu về vụ gần 400 học sinh, người dân ở huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định, bị ngộ độc.

Theo hồ sơ, ngày 17-19/3, hai xã Bình Tường và Vĩnh An, huyện Tây Sơn (Bình Định), ghi nhận gần 400 trường hợp mắc các triệu chứng lâm sàng như đau bụng, buồn nôn và đau đầu nhẹ. Trong đó, 9 người được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn.

Quá trình xác minh, điều tra, cảnh sát chưa tìm ra dấu hiệu gây ô nhiễm môi trường, chưa có cơ sở xác định nguyên nhân gây ra ngộ độc thực phẩm.

Ngo doc tap the Binh Dinh anh 1

Các bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho một bé gái bị ngộ độc ở xã Bình Tường, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định. Ảnh: Q.Đ.

Liên quan đến nghi vấn nguồn nước sinh hoạt, Công an Bình Định cho hay chưa phát hiện dấu hiệu bất thường tại hệ thống cung cấp nước của nhà máy Bình Tường - Vĩnh An.

Nhân viên làm việc tại nhà máy này sử dụng nguồn nước sinh hoạt hàng ngày vẫn khỏe mạnh, không có triệu chứng bị ngộ độc. Xung quanh các trường học ở hai xã Bình Tường và Vĩnh An, huyện Tây Sơn chỉ có vài người bán thức ăn vặt cho học sinh mang tính chất nhỏ lẻ vào đầu buổi sáng. Các trường hợp có triệu chứng ngộ độc lại không dùng chung một loại thực phẩm trên địa bàn.

Trong khi đó, Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Định cũng đã công bố kết quả kiểm tra, phân tích 6 mẫu nước sạch của nhà máy cung cấp nước Bình Tường - Vĩnh An và đều không phát hiện nguyên nhân gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Các thông số theo QCVN 01-1:2018 và vi khuẩn gây bệnh đường ruột của mẫu nước đều trong giới hạn cho phép.

Qua quá trình điều tra, xác minh ban đầu, cơ quan chức năng cho biết chưa có cơ sở xác định nguyên nhân gây ra hiện tượng trên là do ngộ độc thực phẩm.

Bạn đang đọc bài viết "Chưa tìm ra nguyên nhân khiến gần 400 người bị ngộ độc ở Bình Định" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.