Cơ quan của Chính phủ Úc mở gian hàng online bán sữa, trái cây... cho người Việt

25/09/2021 11:02

(NLĐO) – Gian hàng “Taste of Australia” trên Lazada là một phần trong lễ hội tinh hoa ẩm thực Úc tại Việt Nam với nhiều sản phẩm tiêu biểu như: trái cây, sữa,…

Thực phẩm và đồ uống Úc đã có mặt tại Việt Nam từ lâu với giá trị xuất khẩu nhóm hàng này sang Việt Nam đến 1,7 tỉ đô la Úc vào năm 2020 theo thống kê từ Global Trade Atlas.

Nhằm tạo điều kiện cho người tiêu dùng Việt Nam có thể tiếp cận sản phẩm Úc chính hãng thuận tiện mà không cần phải ra khỏi nhà trong thời gian giãn cách xã hội, Cơ quan Thương mại và Đầu Tư chính phủ Úc tại Việt Nam mở gian hàng gian hàng Taste of Australia – Hương vị Úc (https://lzd.co/Taste-of-Australia) vào ngày 24-9.

Doanh nghiệp Úc mở gian hàng online bán sữa, trái cây... cho người Việt - Ảnh 1.

Gian hàng chính thức sản phẩm Úc trên Lazada

Khu gian hàng "Taste of Australia" trên Lazada là nơi giới thiệu các thương hiệu uy tín và sản phẩm chất lượng cao từ Úc đến người tiêu dùng Việt Nam thuộc nhiều nhóm hàng như: sữa, trái cây, bánh kẹo, ngũ cốc, hạt, mì,… Đây là một phần trong lễ hội tinh hoa ẩm thực Úc được tổ chức thường niên tại Việt Nam.

Lễ hội Taste of Australia năm nay sẽ bao gồm các sự kiện trên khắp cả nước với những chương trình khuyến mãi đặc sắc, khóa đào tạo về rượu vang Úc và các cuộc thi ẩm thực thú vị.

Theo bà Rebecca Ball, Phó Tổng Lãnh sự Úc tại TP HCM, người tiêu dùng Việt Nam ngày càng có nhu cầu cao đối với các sản phẩm sạch, bền vững và tốt cho sức khỏe. "Trong khi đó, Úc luôn tràn ngập những sản phẩm cao cấp nhất đến từ những nhà sản xuất hàng đầu. Thông qua nền tảng thương mại điện tử đổi mới và tiện lợi, chúng tôi rất vui khi có thể tiếp tục hỗ trợ mối quan hệ hợp tác giữa các thương hiệu Úc và doanh nghiệp Việt Nam, giới thiệu những sản phẩm thơm ngon, lành mạnh và bền vững của Úc đến gần hơn với người tiêu dùng Việt"- bà Rebecca Ball chia sẻ.

Dù ảnh hưởng dịch bệnh nhưng một số mặt hàng Úc xuất khẩu sang Việt Nam vẫn tăng. Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, trong 8 tháng đầu năm 2021, Việt Nam đã chi hơn 88,5 triệu USD để nhập rau quả Úc (nho, cam, quýt,…), tăng 25% so với cùng kỳ năm 2020- là nước cung cấp rau quả lớn thứ 3 cho Việt Nam, sau Trung Quốc và Mỹ.

Ở chiều ngược lại, trong 8 tháng đầu năm 2021, Việt Nam đã xuất khẩu hơn 51,3 triệu rau quả sang Úc, tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bạn đang đọc bài viết "Cơ quan của Chính phủ Úc mở gian hàng online bán sữa, trái cây... cho người Việt" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.